Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Cơ khí Việt Á bị cưỡng chế ngừng làm thủ tục hải quan
Hoàng Nam - 30/10/2013 11:05
 
Cục Hải quan Hải Phòng vừa có quyết định cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan trên phạm vi cả nước đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của công ty TNHH Cơ khí Việt Á có địa chỉ tại Mỹ Hào, Hưng Yên.

Lý do bị cưỡng chế hải quan là bởi công ty không chấp hành thông báo về tiền nợ thuế và tiền phạt chậm nộp với tổng số tiền là 3,274 tỷ đồng.

Một số sản phẩm của Tập đoàn Việt Á đang được cung cấp cho ngành điện

Công ty TNHH Cơ khí Việt Á là một thành viên của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thương mại Công nghiệp Việt Á, viết tắt là Tập đoàn Việt Á, do bà Phạm Thị Loan là Chủ tịch.

Cũng liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, hiện Tập đoàn Việt Á đang có khiếu nại về việc mặt hàng máy biến áp sử dụng điện môi lỏng và máy biến dòng sử dụng điện môi lỏng được phân loại áp mã mới khiến thuế suất thuế nhập khẩu tăng mạnh.

Theo Tập đoàn Việt Á, năm 2011, các mặt hàng này được phân loại hàng hóa và áp thuế nhập khẩu ở mức 5%.

Tuy nhiên, sau khi điều chỉnh biểu thuế và tách các mặt hàng này khỏi mã số thuế cũ và tiến hành phân loại, cơ quan hải quan đã xác định mức thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng máy biến áp sử dụng điện môi lỏng là 22% và máy biến dòng sử dụng điện môi lỏng là 15%, đồng thời ấn định tăng thuế, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Bởi vậy, Tập đoàn Việt Á đang kiến nghị không truy thu thuế với các mặt hàng kể trên.

Xi măng Nghi Sơn được tiếp tục làm thủ tục hải quan
 Bộ Tài chính đồng ý tạm giải tỏa cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với lô hàng nhập khẩu của Công ty Xi măng Nghi Sơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư