Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Có lãnh đạo doanh nghiệp giảm đến 90% thu nhập trong nửa đầu năm
Kim Ngân - 06/08/2023 17:06
 
Báo cáo từ nhiều công ty bất động sản và bán lẻ hé lộ mức thu nhập bị giảm sút mạnh mẽ của đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp trong bối cảnh tình hình kinh doanh không khả quan.

Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG), Tổng giám đốc Bùi Ngọc Đức nhận mức lương còn 1,44 tỷ đồng trong nửa đầu năm, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước. Các thành viên quản lý khác của công ty nhận tổng cộng 5,8 tỷ đồng, giảm 41%.

Sự sụt giảm của thu nhập lãnh đạo đi liền với sự lao dốc của kết quả kinh doanh. Trong nửa đầu năm, Tập đoàn Đất Xanh có doanh thu giảm 67% còn 1.091 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 40 tỷ đồng, giảm 94%. 

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) có thu nhập quý II/2023 gần 483 triệu đồng, giảm 82%. Cùng kỳ năm trước, con số này lên tới 2,65 tỷ đồng, cao nhất trong thu nhập của dàn lãnh đạo. Bà Trần Thị Hường, Phó chủ tịch nhận thu nhập 798,8 triệu đồng trong quý II, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Riêng ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc, vẫn nhận mức lương 1,4 tỷ đồng một quý, giảm nhẹ so với mức 1,7 tỷ đồng của quý năm trước.

Tại Công ty cổ phần Đầu tư LDG (mã chứng khoán: LDG), Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khánh Hưng không nhận thù lao trong quý II dù cùng kỳ năm trước có nhận mức 60 triệu đồng. Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc nhận 1,1 tỷ đồng trong nửa đầu năm, không giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Một doanh nghiệp bán lẻ khác đã công bố mức thu nhập của HĐQT và Tổng giám đốc là Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Động (mã chứng khoán: MWG). Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT, được nhận 226,3 triệu đồng trong nửa đầu năm nay, tính trung bình 37,7 triệu đồng mỗi tháng, giảm 88% so với năm trước. Ông Trần Huy Thanh Tùng, Tổng giám đốc công ty, nhận 160,8 triệu đồng thu nhập trong nửa đầu năm, tương đương trung bình mỗi tháng 26,8 triệu đồng, giảm 83% so với năm trước.

Bản thân ông Robert Willet, thành viên HĐQT duy nhất có thu nhập cao nhất trong HĐQT là giữ được mức thu nhập ổn định. Nửa đầu năm nay, ông Robert Willet có thu nhập 1,11 tỷ đồng, trung bình 185,5 triệu đồng/tháng, tương đương năm trước.

Lợi nhuận của MWG đã thấp kỷ lục trong quý II vừa qua khi chỉ lãi 17 tỷ đồng, giảm 98% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, công ty có 6 quý liên tiếp ghi nhận lãi ròng sụt giảm.

Còn Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã chứng khoán: FRT) công bố các thành viên trong HĐQT và ban kiểm soát không nhận thù lao trong tình hình khó khăn. Tiền lương cho ban tổng giám đốc nửa đầu năm là 1,6 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp địa ốc đang "gượng dậy" từ đáy vực
Thay vì những đợt báo lỗ kỷ lục, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang nhen nhóm điểm sáng tích cực đầu tiên trong quý II. Nhiều chính sách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư