-
Cảng Thị Nại giảm tới 42% kế hoạch lợi nhuận năm 2024 -
Tổng giám đốc TNG muốn mua 1 triệu cổ phiếu -
Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức -
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu
Cổ phiếu của Công ty cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long (mã chứng khoán: HTL) dậy sóng từ phiên 31/1 khi thị giá tăng vọt từ 12.200 đồng lên 13.050 đồng và khớp lệnh 52.000 cổ phiếu, trong khi hai phiên trước khối lượng sang tay đều không quá 100 cổ phiếu. Chuỗi hưng phấn tiếp tục kéo dài đến hôm nay đưa thị giá lên mức 17.000 đồng và hiện không có bên bán, trong khi dư mua tại giá trần xấp xỉ 100.000 cổ phiếu. Đợt tăng này giúp thị giá cổ phiếu tích luỹ thêm 40% và lên mức cao nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây.
Sóng tăng của HTL trùng với thời điểm ban lãnh đạo Công ty cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức đợt 1 năm 2023.
Theo đó, công ty chốt ngày đăng ký cuối cùng là 21/2 để thực hiện quyền nhận 20% cổ tức bằng tiền mặt, tức mỗi cổ phiếu được nhận 2.000 đồng. Đây là mức cao nhất theo phương án phân phối lợi nhuận được đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua trước đó. Công ty dự kiến thanh toán cổ tức cho cổ đông vào ngày 8/3.
Đồ thị giá và thanh khoản cổ phiếu HTL. |
Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý cuối năm khởi sắc cũng cộng hưởng vào đà tăng này. Báo cáo tài chính của công ty ghi nhận doanh thu quý IV/2023 đạt 288 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 238 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ các khoản chi phí, công ty báo lãi sau thuế xấp xỉ 30 tỷ đồng, tăng 158% so với cùng kỳ.
Luỹ kế cả năm, công ty có doanh thu thuần hơn 660 tỷ đồng, giảm sâu so với mức 1.047 tỷ đồng của năm trước. Trong số này có 583 tỷ đồng là doanh thu bán xe và hàng hoá, còn lại là doanh thu cung cấp dịch vụ và bán phụ tùng. Nguồn thu giảm sâu nhưng nhờ kiểm soát tốt giá vốn nên công ty lãi gộp hơn 90 tỷ đồng trong năm 2023, cao hơn năm trước khoảng 5%. Chi phí bán hàng cũng giảm đáng kể nên công ty có lãi sau thuế xấp xỉ 39 tỷ đồng, cao hơn mức 37 tỷ đồng của năm trước.
Với kết quả này, công ty vượt mục tiêu doanh thu 614 tỷ đồng và lãi sau thuế xấp xỉ 10 tỷ đồng, lần lượt giảm 41,3% và 73,1% so với năm trước, được đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua.
Tại thời điểm cuối năm 2023, Công ty cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long có tổng tài sản hơn 448 tỷ đồng, tăng hơn 90 tỷ đồng so với đầu kỳ. Hàng tồn kho chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu tài sản của công ty với gần 270 tỷ đồng, tăng khoảng 50 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Công ty hiện có 189 tỷ đồng nợ phải trả, tăng 64 tỷ đồng so với đầu kỳ. Hầu hết dư nợ là các khoản ngắn hạn bao gồm phải trả người bán, vay ngân hàng, thuế và phải trả người lao động.
-
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức -
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu -
VN-Index tăng mạnh phiên thứ hai nhờ cổ phiếu vốn hoá lớn -
Tín hiệu sôi động trở lại của trái phiếu xanh -
Không có nước nào không áp thuế giá trị gia tăng phân bón -
Trái phiếu chậm trả của công ty chứng khoán giảm dần, dư nợ ký quỹ tăng rủi ro
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025