Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu LAI chính thức niêm yết lên sàn UPCoM
Chí Tín - 08/08/2015 14:30
 
Ngày 10/08 tới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Long An IDICO (MCK: LAI) sẽ chính thức đưa hơn 8,5 triệu cổ phiếu vào giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với giá tham chiếu 12.700 đồng/cổ phiếu.

Long An IDICO trực thuộc Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp và bất động sản.

Công ty đang sở hữu và quản lý Xí nghiệp Tư vấn đầu tư IDICO – LINCO và một sàn giao dịch bất động sản trong địa bàn tỉnh.

Một số công trình tại tỉnh Long An mà Công ty này đã tham gia gồm có Bưu điện tỉnh, Đài phát thanh và truyền hình, Trụ sở thanh tra tỉnh, Hội trường và nhà làm việc huyện ủy Vĩnh Hưng, Trường cao đẳng nghề, Trường chính trị tỉnh, Trường THCS Nhựt Tảo…

Hiện nay, LAI đã và đang là chủ đầu tư hạ tầng của một số dự án lớn như: Dự án khu dân cư trung tâm mở rộng ra phường 6 thành phố Tân An, Dự án Nhà ở thu nhập thấp Long An IDICO chuyển thành Bến xe khách Long An, Dự án khu công nghiệp Hựu Thạnh và Dự án xây dựng trụ sở IDICO – LINCO với diện tích 920 m2, tổng mức đầu tư lên tới 21,2 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động xây dựng truyền thống, LAI còn sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng với hai Xí nghiệp Khai thác và Kinh doanh Vật liệu xây dựng IDICO – LINCO và Nhà máy Vật liệu xây dựng Tuynel Đức Hòa, chiếm lĩnh  phần lớn thị trường khu vực các tỉnh miền Tây.

Trong thời gian tới, LAI dự kiến mở rộng thị trường kinh doanh đến địa bàn TPHCM và các tỉnh miền Đông, hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng là các dự án công trình của Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Hiện LAI đang nghiên cứu dự án dây chuyền sản xuất gạch không nung thân thiện với môi trường để thay thế gạch tuynel, tiến tới sử dụng gạch không nung trong các công trình xây dựng do công ty thi công.

Trong 2 năm 2013 và 2014, mỗi năm LAI đều đạt giá trị doanh thu trên 120 tỷ đồng; giá trị sổ sách/1 cổ phiếu tăng từ 12.166 đồng lên 12.707 đồng.

Năm 2015, LAI đặt kế hoạch doanh thu thuần 140 tỷ đồng, tăng 116% so với năm 2014; lợi nhuận sau thuế đạt 18,3 tỷ đồng. Công ty dự kiến mức cổ tức chi trả cho các cổ đông là 10%.

Tăng biên độ, UPCoM vào tầm ngắm
Từ ngày 1/7, biên độ giá cổ phiếu trên thị trường UPCoM được nâng từ mức 10% lên 15%. Với động thái này, UPCoM được kỳ vọng lọt vào tầm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư