Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Tĩnh
Công an điều tra nguyên nhân hàng loạt bò chết bất thường trong rừng
Hà Vũ (Infonet) - 10/02/2017 14:30
 
Liên quan đến việc 8 con bò của một hộ dân (ở Hương Khê - Hà Tĩnh) chết bất thường trong rừng, UBND Hương Khê đang phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân vụ việc.
Cơ quan chức năng lấy mẫu đem đi phân tích để làm rõ nguyên nhân 8 con bò chết do độc tố tự nhiên hay do bàn tay con người.

Trao đổi với PV Infonet chiều 9/2, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, ông Lê Ngọc Huấn thông tin: “Hiện các cơ quan chức năng đang làm mọi cách nhanh nhất có thể để sớm tìm ra nguyên nhân 8 con bò bị chết trong rừng. Công an tỉnh cũng đã vào cuộc để điều tra vụ án.”

Ông Lê Quan Vinh, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Hương Khê cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin 8 con bò của gia đình ông Trần Hữu Vân ở xã Hương Vĩnh bị chết bất thường trong rừng, Phòng Nông nghiệp phối hợp với các Phòng liên quan, cùng Công an huyện Hương Khê đã vào ghi nhận hiện trường, thực hiện đầy đủ các quy trình gồm tiến hành mổ, lấy mẫu xét nghiệm, làm rõ bệnh phẩm, tiêu hủy theo quy định.

“Hiện chúng tôi đã gửi mẫu lấy từ các cá thể bò đã chết vào Đồng Nai để làm xét nghiệm xem 8 con bò bị chết do độc tố tự nhiên hay có bàn tay con người” – ông Vinh nói.

Trước đó, vào ngày 3/2, gia đình ông Vân ở xóm Trại Tuần xã Hương Vĩnh phát hiện 8 con bò của gia đình thả trong rừng bị chết bất thường. Thời gian chết trong khoảng 1 đến 2 ngày.

Gia đình cho rằng, rất có khả năng đàn bò đã bị kẻ xấu đầu độc. Bởi, trước đó đàn bò của gia đình ông vẫn khỏe mạnh, ăn uống bình thường.

VCCI đề nghị giải trình căn cứ thu phí hạ tầng cảng biển của Hải Phòng
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị có giải trình thuyết phục về các căn cứ đưa ra các mức phí tại Nghị quyết 148 của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư