-
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp
-
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc
-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội
-
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1 -
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng
![]() |
Bốc xếp tại cảng Thạnh Phước (nằm ở hữu ngạn sông Đồng Nai, thuộc xã Thạnh Phước, huyện Tân Uyên) - Ảnh: Tô Phương |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1696/QĐ – BGTVT công bố mở cảng cạn Thạnh Phước theo đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam và Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước.
Cảng cạn Thạnh Phước có vị trí tại số 207, đường ĐT 747A, tổ 1, khu phố Tân Lương, phường Thạnh Phước, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương do Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước làm chủ đầu tư, có chức năng hai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ.
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư cảng cạn (Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước) thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và quy định của pháp luật có liên quan; tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Cảng cạn Thạnh Phước có diện tích 96.477,6m2; năng lực thông qua 134.000 - 142.000 TEU/năm; phương thức kết nối bằng đường bộ; đường thủy.
Các công trình, hạng mục công trình cảng cạn bao gồm văn phòng làm việc, bãi chờ xe, cầu cảng, kho hàng kiện nặng; các nhà kho; cổng, hàng rào; đường bãi và hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và hệ thống cấp điện được chủ đầu tư hoàn thành công tác đầu tư xây dựng trong khuôn viên thuộc giai đoạn 1 của Cảng Thạnh Phước, bảo đảm đủ diện tích bố trí nơi làm việc cho các cơ quan, tổ chức hữu quan.
Trước đó, Bộ GTVT đã thống nhất việc chuyển đổi điểm thông quan nội địa Thạnh Phước thành cảng cạn và tiến hành cập nhật thông tin trong Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2030.
-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1 -
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng -
TP.HCM khởi công mở rộng tuyến đường hơn 2.000 tỷ đồng nối vào cảng Cát Lái -
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn -
Quảng Ngãi cam kết hỗ trợ dự án thép trọng điểm của Hòa Phát -
Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD; Bến Tre rót 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô