-
Bình Dương đón 23 dự án đầu tư “xông đất” đầu năm 2025 với tổng vốn 1,7 tỷ USD -
Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư Trạm biến áp 500 kV quy mô 2.300 tỷ đồng -
Phê duyệt Đề án xây dựng và quản lý Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch -
Hà Nội duyệt dự án thành phần 2 xây cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu, tổng vốn hơn 7.300 tỷ đồng -
Hải Phòng tăng tốc, bứt phá, vững bước đi tới tương lai -
Đổi mới sáng tạo - chìa khóa phát triển của Thái Bình
Bốc xếp tại cảng Thạnh Phước (nằm ở hữu ngạn sông Đồng Nai, thuộc xã Thạnh Phước, huyện Tân Uyên) - Ảnh: Tô Phương |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1696/QĐ – BGTVT công bố mở cảng cạn Thạnh Phước theo đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam và Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước.
Cảng cạn Thạnh Phước có vị trí tại số 207, đường ĐT 747A, tổ 1, khu phố Tân Lương, phường Thạnh Phước, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương do Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước làm chủ đầu tư, có chức năng hai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ.
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư cảng cạn (Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước) thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và quy định của pháp luật có liên quan; tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Cảng cạn Thạnh Phước có diện tích 96.477,6m2; năng lực thông qua 134.000 - 142.000 TEU/năm; phương thức kết nối bằng đường bộ; đường thủy.
Các công trình, hạng mục công trình cảng cạn bao gồm văn phòng làm việc, bãi chờ xe, cầu cảng, kho hàng kiện nặng; các nhà kho; cổng, hàng rào; đường bãi và hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và hệ thống cấp điện được chủ đầu tư hoàn thành công tác đầu tư xây dựng trong khuôn viên thuộc giai đoạn 1 của Cảng Thạnh Phước, bảo đảm đủ diện tích bố trí nơi làm việc cho các cơ quan, tổ chức hữu quan.
Trước đó, Bộ GTVT đã thống nhất việc chuyển đổi điểm thông quan nội địa Thạnh Phước thành cảng cạn và tiến hành cập nhật thông tin trong Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2030.
-
Phê duyệt Đề án xây dựng và quản lý Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch -
Phê duyệt Quy hoạch TP. Hồ Chí Minh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Hà Nội duyệt dự án thành phần 2 xây cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu, tổng vốn hơn 7.300 tỷ đồng -
Hải Phòng tăng tốc, bứt phá, vững bước đi tới tương lai
-
Đổi mới sáng tạo - chìa khóa phát triển của Thái Bình -
Đầu tư Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 2), vốn 7.850 tỷ đồng -
Hạ tầng Ninh Thuận “thay áo”, kết nối phát triển vùng và liên vùng -
Thành phố Móng Cái vững bước tiến vào kỷ nguyên mới -
Quảng Ninh tự tin, vững vàng bước vào hành trình mới -
Hàng hóa qua Cảng biển Tổng hợp Cà Ná ước đạt khoảng 1 triệu tấn -
Năm 2025, TP.HCM cần huy động ít nhất 600.000 tỷ đồng tổng vốn đầu tư
-
1 Chi tiết 5 vùng đô thị, 5 trục không gian của Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 -
2 Thị trường chứng khoán Việt Nam: Vẫn có nhiều lý do để lạc quan -
3 Năm 2025 sẽ là năm tăng tốc, bứt phá để về đích -
4 “Cơ hội ngàn năm” và “những chữ nếu” của cơ hội đầu tư - kinh doanh 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/1
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững
- Vietnam International Half Marathon 2025 powered by Herbalife gắn kết gia đình, cộng đồng
- SATRA sẽ khai trương Trung tâm Thương mại one stop shopping đầu tiên tại TP.HCM