
-
Xây dựng đề án quy hoạch cảng hàng không tại tỉnh Ninh Bình nếu thấy cần thiết
-
Quảng Ngãi đề nghị rà soát các dự án, tránh tình trạng "giành đất rồi để đó"
-
Hải Phòng tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư với Đan Mạch, Hàn Quốc
-
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu xây dựng đường găng tiến độ từng dự án
-
Nghiên cứu, xem xét, cân đối vốn hỗ trợ đầu tư các công trình, dự án theo kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long -
Nỗi lo nhân lực đường sắt
![]() |
Bốc xếp tại cảng Thạnh Phước (nằm ở hữu ngạn sông Đồng Nai, thuộc xã Thạnh Phước, huyện Tân Uyên) - Ảnh: Tô Phương |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1696/QĐ – BGTVT công bố mở cảng cạn Thạnh Phước theo đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam và Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước.
Cảng cạn Thạnh Phước có vị trí tại số 207, đường ĐT 747A, tổ 1, khu phố Tân Lương, phường Thạnh Phước, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương do Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước làm chủ đầu tư, có chức năng hai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ.
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư cảng cạn (Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước) thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và quy định của pháp luật có liên quan; tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Cảng cạn Thạnh Phước có diện tích 96.477,6m2; năng lực thông qua 134.000 - 142.000 TEU/năm; phương thức kết nối bằng đường bộ; đường thủy.
Các công trình, hạng mục công trình cảng cạn bao gồm văn phòng làm việc, bãi chờ xe, cầu cảng, kho hàng kiện nặng; các nhà kho; cổng, hàng rào; đường bãi và hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và hệ thống cấp điện được chủ đầu tư hoàn thành công tác đầu tư xây dựng trong khuôn viên thuộc giai đoạn 1 của Cảng Thạnh Phước, bảo đảm đủ diện tích bố trí nơi làm việc cho các cơ quan, tổ chức hữu quan.
Trước đó, Bộ GTVT đã thống nhất việc chuyển đổi điểm thông quan nội địa Thạnh Phước thành cảng cạn và tiến hành cập nhật thông tin trong Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2030.
-
Nghiên cứu, xem xét, cân đối vốn hỗ trợ đầu tư các công trình, dự án theo kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long -
Nỗi lo nhân lực đường sắt -
Loạt dự án ngàn tỷ đồng tại Hải Phòng tìm nhà đầu tư -
Quảng Trị chấp thuận dự án Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc 30 MW -
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân