Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Công cụ kỹ thuật số mới giúp chủ tàu hàng hải nâng cao hiệu quả sửa chữa và bảo trì tàu
- 07/06/2019 15:43
 
Giờ đây, chủ tàu và người vận hành tàu biển có thể kiểm soát tốt hơn chi phí dành cho việc đưa tàu vào ụ cạn của mình bằng một công cụ kỹ thuật số mới được phát triển bởi AkzoNobel.
TIN LIÊN QUAN
.
.

Công cụ mới này có tên là DryDoQ Insights, có khả năng dự đoán gần chính xác tình trạng phần thân chìm mà không cần kiểm tra trực quan. Bằng cách phân tích dữ liệu, DryDoQ Insights cho thấy toàn bộ thông tin về sự mài mòn và bám bẩn bề mặt - giúp cải thiện kế hoạch bảo trì và tăng hiệu quả hoạt động.

Công nghệ này đã được ra mắt như một sản phẩm khả dụng tối thiểu cho một trong những nhà vận hành đội tàu lớn nhất thế giới nhằm thử nghiệm và cung cấp phản hồi thường xuyên, từ đó giúp phát triển và cải tiến công nghệ này. Đồng thời, hệ thống này cũng được tung ra thị trường.

Đây là sản phẩm mới nhất thể hiện tầm nhìn, sự đổi mới và khám phá không ngừng của AkzoNobel trong việc đưa ra các giải pháp vượt ngoài sự mong đợi và trí tưởng tượng của khách hàng.

Chuyên gia Michael Hindmarsh – trưởng nhóm AkzoNobel Incubator tại Anh chia sẻ: “Là một nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp cao cấp cho ngành vận tải, chúng tôi luôn tìm cách mang đến cho khách hàng của mình một lợi thế nhất định. DryDoQ Insights giúp chủ tàu đưa ra những quyết định phù hợp đối với các yêu cầu sửa chữa sắp xảy đến, điều này sẽ giúp họ kiểm soát tốt hơn chi phí bảo trì.”

Massimo Rubesa - chuyên gia về Vật liệu và Chất phủ tại Stolt Tankers Shipowning phát biểu: “Khi các công ty nhận thấy giá trị của việc khai thác những cải tiến mới nhất để cải thiện hiệu quả hoạt động của tàu, chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia vào dự án DryDoQ Insights. Chúng tôi mong muốn phát triển hơn nữa công cụ này để mang lại lợi ích rõ ràng cho ngành công nghiệp hàng hải”.

Công cụ mới này đưa ra dự đoán dựa trên dữ liệu độc quyền được tổng hợp từ nhiều nguồn dữ liệu bên ngoài. Nó cho thấy những vùng đặc biệt để xem xét, xem xét từng loại tàu hay lịch sử vào ụ cạn trước đó.

Lĩnh vực Sơn hàng hải và Bảo vệ của AkzoNobel là đơn vị đi đầu trong việc phân tích dữ liệu lớn trong ngành công nghiệp hàng hải với hơn 40 năm kinh nghiệm. Một loạt các công cụ kỹ thuật số đã được đơn vị này phát triển cho khách hàng bao gồm Intertrac Vision báo trước các hiệu ứng mà các loại sơn gây ra cho thân tàu kể cả trước khi dùng sơn đó.

Thành lập năm 1792, AkzoNobel hiện hoạt động tại hơn 80 quốc gia và đặt trụ sở tại Hà Lan, với khoảng 35.000 nhân sự.  Danh mục các thương hiệu thuộc sở hữu của công ty, bao gồm Dulux, International, Sikkens và Interpon – Dulux, International, Sikkens và Interpon, là những thương hiệu đã được khách hàng tin cậy trên toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư