Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
"Công dân toàn cầu" made in Việt Nam
Như Loan - 31/08/2016 13:00
 
Những kỳ thi áp lực, những kỳ vọng điểm số và những bài toán khó “lè lưỡi”….ngày nay dường như tất cả chúng ta đã cùng đồng thuận với nhau rằng những đứa trẻ học đến xù đầu cận mắt không phải là kết quả mà ta muốn thấy. Thay vào đó, một tương lai năng động, hòa hợp và kết nối được xướng danh “Công dân toàn cầu” mới là cái đích cuối cùng. Và liệu có ai bất ngờ không khi biết được bí mật của những “Công dân toàn cầu” made in Việt Nam không hề liên quan đến điểm số hay thành tích, mà lại được kết xuất dưới 2 từ rất đơn giản: Giao tiếp.
Sự kết nối của trẻ với bạn bè là điều quan trọng nhất trong năm học mới
Sự kết nối của trẻ với bạn bè là điều quan trọng nhất trong năm học mới

Con người kết nối bằng ngôn ngữ, tình cảm được chinh phục thông qua giao tiếp. Trong một tương lai gần, khi những lằn ranh trên thế giới bị xóa bỏ, mọi sự trở nên công bằng và bình đẳng, người không biết giao tiếp sẽ thật sự gặp khó khăn. Bởi lẽ, không giao tiếp được thì khó kết bạn, mà khó kết bạn thì không thể bước đến “toàn cầu”.

Giao tiếp thực ra là điều rất gần gũi. Trẻ lên 3 đã bập bẹ những tiếng nói đầu tiên qua sự tiếp thu từ quá trình giao tiếp của ông bà bố mẹ và dần dần tiếng mẹ đẻ đã trở nên thân quen như thế. Nhưng nếu chỉ thành thạo tiếng mẹ đẻ thôi thì không thể gọi là “Công dân toàn cầu” được. Toàn cầu ở đây được hiểu là tương lai của mỗi đứa trẻ, khi chúng bước ra thế giới, tự tin kiêu hãnh dùng chung một thứ tiếng với năm châu bốn bể.

Ngoại ngữ ở đây có thể hiểu là tiếng Anh, tiếng Pháp hay tiếng Đức. Tuy nhiên nhiều chuyên gia trên thế giới cho rằng việc có thêm một ngoại ngữ chắc chắn sẽ trở thành lợi thế bắt buộc cho mỗi công dân toàn cầu trong tương lai. Bên cạnh đó nếu nói một cách hàn lâm hay xét về mặt tư duy ngôn ngữ, có 2 thứ tiếng giúp não bộ của trẻ hoạt động nhạy bén và linh hoạt hơn. Đặc biệt trong giai đoạn 3-5 tuổi, thời gian trẻ bắt đầu làm quen với những thứ mới, ngoại ngữ và ngôn ngữ khi được tiếp thu vào thời điểm này sẽ đạt hiệu quả tối đa và được ghim chặt trong não bộ của trẻ.

Mỗi năm học qua đi, trẻ lại đi thêm một bước trên hành trình trở thành công dân toàn cầu.
Mỗi năm học qua đi, trẻ lại đi thêm một bước trên hành trình trở thành công dân toàn cầu

Theo chuyên gia tư vấn giáo dục Mohan Dhall và Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam: “3 tuổi là thời điểm tiệm cận vàng của trẻ với ngôn ngữ. Chúng tiếp thu nhanh nhất, hiểu nhất, tư duy chính xác nhất và nếu gặp môi trường quốc tế chuyên nghiệp, 90% trẻ không gặp bất cứ lỗi lầm nào trong việc sử dụng ngôn ngữ thứ 2 này.

Ở Việt Nam, tiếng Anh vẫn là ngoại ngữ chủ yếu. Việc cho trẻ học tiếng Anh không bao giờ là lỗi thời thế nhưng Apollo khuyên bạn phải nhanh lên, bởi nếu bỏ lỡ thời điểm vàng ở những năm đầu đời của trẻ, việc nắn âm và chỉnh tư duy Anh ngữ sẽ trở nên khó khăn hơn”

Có lẽ tất cả chúng ta đều phải ghi nhớ một điều, khi năm học mới này bắt đầu, chúng ta có thể sẽ có 1 họa sỹ - mà họa sỹ thì không nhất thiết phải giỏi Toán. Chúng ta sẽ có nhạc sỹ, mà nhạc sỹ thì không cần phải có điểm cao về môn Hóa. Và có thể sẽ có cả một vận động viên, người mà năng lực thể chất sẽ quan trọng hơn là Vật lý. Tất cả chúng ta đều đang tạo nên một thế giới kết nối mà ở đó ai ai cũng phải giao tiếp. Và bí mật đầu tiên làm nên những “Công dân toàn cầu” made in Việt Nam không gì khác chính là Giao tiếp.

Hòa chung với không khí tựu trường trên cả nước, từ ngày 1/8/2016 đến hết ngày 15/9/2016, Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam (Apollo English) chính thức triển khai chương trình Back to school 2016 với chủ đề “100% sẵn sàng chào năm học mới”.

Chương trình đem đến cho các học viên cơ hội miễn phí học thử và kiểm tra đầu vào. Bên cạnh đó, các học viên mới sẽ được tham gia bốc thăm học bổng (100% trúng) (có giá trị từ 700.000đ - 5.000.000đ). Trong khi đó, các học viên đang theo học tại Apollo khi giới thiệu bạn đến học sẽ nhận được học bổng 2.000.000đ và 1.500.000đ là học bổng dành cho cho học viên được giới thiệu.

Chương trình áp dụng tại các trung tâm Apollo trên cả nước.
Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc vào trang web: http://apollo.edu.vn
**(Riêng Hải Phòng và Đà Nẵng áp dụng chương trình riêng)

Tham gia ngày hội "Hành trình công dân toàn cầu cùng Apollo"
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào hè 2016, từ ngày 19/3 – 20/3/2016, tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam sẽ tổ chức ngày hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư