Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Công ty BBC Hà Nội, Đất Việt trúng nhiều gói thầu phụ giá trị lớn
Huệ Nguyễn - 11/09/2024 15:21
 
Vừa qua, Công ty BBC Hà Nội và Công ty Đất Việt đã được giao làm thầu phụ, đảm nhiệm thi công các hạng mục có giá trị lớn tại huyện Phúc Thọ và huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội.

Để nâng cấp đường giao thông nông thôn, UBND huyện Phúc Thọ đã có quyết định rót hơn 71 tỷ đồng (trong đó gói thầu xây lắp có giá 64,3 tỷ đồng) nhằm cải tạo, nâng cấp nền mặt đường, xây dựng đồng bộ hệ thống chiếu sáng, hệ thống kè nền đường, rãnh thoát nước, an toàn giao thông thuộc xã Hát Môn.

Thực hiện chủ trương này, ngày 12/8/2023, ông Lê Hồng Hưng, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Phúc Thọ đã ký quyết định lựa chọn liên danh Công ty cổ phần Vninvest - Đầu tư và xây dựng đô thị (Công ty Vninvest), và Công ty cổ phần Tập đoàn quốc tế Năm Châu (Công ty Năm Châu) thực hiện gói thầu xây lắp với giá 63,4 tỷ đồng.

UBND huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội.

Liên danh này tiếp tục sử dụng Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng BBC Hà Nội (Công ty BBC Hà Nội) làm nhà thầu phụ, với tổng giá trị đảm nhiệm lên đến 18,7 tỷ đồng, chiếm 29,06% tổng giá trị giá dự thầu.

Theo đó, Công ty BBC Hà Nội thực hiện các hạng mục nền mặt đường, kè nền đường, rãnh, hố ga, hố thu nước mưa, và đảm bảo an toàn giao thông (phần việc của Công ty Vninvest), với giá trị là 17,3 tỷ đồng và một số phần việc của Công ty Năm Châu, với trị giá 1,3 tỷ đồng.

Tại dự án “Cải tạo, nâng cấp trường THPT Thanh Oai B”, ngày 29/7/2024, ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn liên danh Công ty Vninvest và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Khang Thái thực hiện gói thầu xây lắp và thiết bị với giá 39,7 tỷ đồng.

Công ty Khang Thái thực hiện phần công việc có giá trị 2,4 tỷ đồng, Công ty Vninvest thực hiện phần công việc có giá trị 37,3 tỷ đồng. Một nhà thầu phụ cũng được sử dụng để thực hiện phần công việc chiếm tỉ lệ 27,9% giá trị gói thầu là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng và phát triển Đất Việt (Công ty Đất Việt).

Được biết, Công ty Đất Việt (địa chỉ tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) do ông Lê Anh Dũng là người đại diện pháp luật, thành lập từ năm 2008, với doanh thu bình quân hàng năm khá thấp, trong đó năm 2019 đạt 5,2 tỷ; năm 2020 đạt 3,8 tỷ; năm 2021 đạt 6,3 tỷ (bình quân 3 năm đạt 5,1 tỷ).

Đơn vị này từng thi công dự án xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm với giá 3,2 tỷ đồng; xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Quốc lộ 32, huyện Hoài Đức với giá 4,1 tỷ đồng. Cả hai gói này đều liên danh với Công ty BBC Hà Nội.

Trong khi đó, Công ty BBC Hà Nội (có địa chỉ tại Tổ dân phố 9, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) do ông Nguyễn Doãn Bôn làm người đại diện theo pháp luật, được thành lập năm 2009. Doanh thu năm 2019 đạt 3,5 tỷ; năm 2020 đạt 2,8 tỷ; năm 2021 đạt 5,7 tỷ (bình quân 3 năm đạt hơn 4 tỷ).

Công ty này từng được chỉ định một số gói thầu nhỏ tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội; gói thầu xây dựng, mở rộng Trường THPT Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức có giá 1,2 tỷ đồng.

Theo quy định của pháp luật, việc sử dụng nhà thầu phụ sẽ không làm thay đổi các nghĩa vụ của nhà thầu, song nhà thầu phải chịu trách nhiệm về khối lượng, chất lượng, tiến độ và các trách nhiệm khác đối với phần công việc do nhà thầu phụ thực hiện.

Chủ đầu tư tuyến metro số 1 nói gì việc bị nhà thầu Hitachi đòi gần 4.000 tỷ đồng
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, việc gửi các khiếu nại đến chủ đầu tư là quyền của nhà thầu trong quá trình thực hiện Dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư