Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 04 tháng 10 năm 2024,
Công ty chứng khoán top 3 thị phần phái sinh - sức hút từ tính năng công nghệ ưu việt
Như Loan - 04/10/2024 13:30
 
Công nghệ đang dẫn dắt cuộc chơi trên thị trường phái sinh, cũng nhờ “bệ phóng chiến lược” này mà DNSE đã vươn thẳng vào top 3 thị phần chứng khoán phái sinh chỉ sau hơn 1 năm thâm nhập.

Công cụ công nghệ tiên tiến từ công ty chứng khoán top 3 thị phần phái sinh

Sự bùng nổ của các công nghệ tiên tiến như giao dịch tự động, môi giới ảo, hay các công cụ phân tích chỉ báo đang định hình lối chơi mới cho thị trường phái sinh. Đặc biệt, các công cụ AI phân tích dữ liệu, dự đoán thị trường đang hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch nhanh, hiệu quả và chính xác hơn bao giờ hết.

Tại Việt Nam, với việc tiên phong ứng dụng công nghệ vào sản phẩm chứng khoán"sản phẩm phái sinh Future X của DNSE với nhiều tính năng đổi mới, tối ưu hóa giao dịch đã giúp DNSE bứt tốc lọt top 3 thị phần chứng khoán phái sinh quý III/2024 (chiếm 5,3% thị phần), sánh vai cùng VPS và HSC, theo số liệu từ HNX (Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội).

DNSE vươn lên top 3 thị phần chứng khoán phái sinh trong quý III/2024

Sản phẩm phái sinh Future X của DNSE nổi bật với tốc độ nhanh, ổn định - yếu tố tiên quyết trong giao dịch phái sinh. DNSE còn ứng dụng hệ thống quản trị và cho vay margin theo từng giao dịch riêng lẻ - Margin Deal, giúp nhà đầu tư quản lý danh mục minh bạch, hiệu quả, theo dõi lãi lỗ theo thời gian thực (gồm thuế và phí), đặc biệt là cài đặt cảnh báo, chốt lời, cắt lỗ tự động dựa trên chiến thuật nhà đầu tư lựa chọn. Tỷ lệ cọc 18,48%, ở mức hấp dẫn hàng đầu thị trường..

Bên cạnh đó, sản phẩm phái sinh của DNSE gây ấn tượng với trợ lý ảo Ensa tích hợp AI - “cánh tay phải” đắc lực cho các nhà đầu tư. Trợ lý ảo Ensa có thể thực hiện phân tích kỹ thuật hợp đồng VN30F1M và VN30FM, qua 6 chỉ báo trung bình động và 7 chỉ báo dao động, mang đến cho nhà đầu tư những đánh giá nhanh chóng, chính xác về xu hướng thị trường, từ đó ra quyết định vị thế long, short. Những tính năng nổi bật này đã góp phần giúp Ensa được ghi nhận là “Giải pháp AI đột phá lĩnh vực tài chính” tại Giải thưởng sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo - AI Awards 2024.  

Với sự kết nối giữa DNSE và TradingView - nền tảng giao dịch và phân tích kỹ thuật chuyên sâu, nhà đầu tư cũng có thể giao dịch phái sinh trên TradingView bằng chính tài khoản chứng khoán DNSE và hưởng nhiều tính năng gia tăng như “siêu biểu đồ”, các công cụ chỉ báo kỹ thuật đa dạng, tùy chỉnh chiến lược giao dịch…

“Võ đài Phái sinh”- Sân chơi sôi động khiến thị trường phái sinh duy trì “sức nóng”

Không chỉ ứng dụng công nghệ tiên tiến, DNSE còn tạo ra sân chơi “Võ đài phái sinh”, không gian cạnh tranh thực tế, thúc đẩy nhà đầu tư giao lưu, tranh tài. Thời gian qua, sức nóng của Võ đài phái sinh ngày càng lan tỏa và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư phái sinh thiện chiến, thúc đẩy tăng trưởng giao dịch trong tệp khách hàng của DNSE. Trong 6 tháng diễn ra chương trình Võ đài phái sinh và Võ đài phái sinh mở rộng (từ 1/4 đến đến 30/9) hơn 8.500 người đã đăng ký tham gia, hơn 2.000 anh tài tham gia thi đấu mỗi tuần, tổng số lượng hợp đồng phái sinh đạt 683.000, tổng giá trị giao dịch lên tới 16,6 nghìn tỷ đồng.

“Võ đài phái sinh” của DNSE trở thành sân chơi sôi động thúc đẩy thị trường phái sinh

Phần thưởng của 2 giai đoạn cuộc thi, mỗi giai đoạn 200 triệu đồng đã được trao cho những người chơi xuất sắc nhất trên Bảng xếp hạng theo từng tuần, từng tháng. Trải qua các tuần thi đấu, cọ xát, cạnh tranh quyết liệt, các nhà đầu tư đều rút ra những kinh nghiệm và chiến thuật đắt giá để có thể làm chủ thị trường.

Được sự đón nhận của nhà đầu tư, DNSE sẽ gia hạn cuộc thi Võ đài phái sinh từ 1/10/2024 tới 31/12/2024. Tổng giá trị giải thưởng của giai đoạn này là 200 triệu đồng và vẫn duy trì các hạng mục giải thưởng hấp dẫn đã làm nên “thương hiệu” của cuộc thi.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các công cụ tiên tiến, DNSE đang nỗ lực đưa đầu tư phái sinh trở nên dễ dàng hơn, giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư, tối ưu hóa lợi nhuận. Đồng thời, đấu trường Võ đài phái sinh của DNSE cũng đã và đang tạo nên một sân chơi hấp dẫn và cạnh tranh cho nhà đầu tư phái sinh, tạo động lực, nâng cao khả năng tư duy và ra quyết định trên đấu trường đầu tư đầy thách thức này.

Cuộc thi "Võ đài Phái sinh" của DNSE sẽ tiếp tục diễn ra trong 13 tuần, từ 1/10 đến 31/12/2024, quy mô giải thưởng tới 200 triệu đồng. Chỉ cần có tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh trên nền tảng Entrade X, nhà đầu tư đã có cơ hội tham gia cuộc thi để "rinh" hàng loạt giải thưởng hấp dẫn.

Đăng ký tham gia tại đây: https://s.dnse.vn/vdpsmr-baodautu

Chứng khoán DNSE sẽ chào sàn HoSE ngày 1/7 với định giá 9.900 tỷ đồng
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa chấp thuận niêm yết cổ phiếu của Công ty cổ phần Chứng khoán DNSE (mã DSE) trên sàn HoSE.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư