Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công ty cổ phần Nhân Bình: Trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Trường Sơn
Phương Liên - 21/09/2019 09:15
 
Ngày 20/9/2019, Công ty Cổ phần Nhân Bình cùng Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tổ chức lễ khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Trường Sơn Phạm Thị Sâm tại xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
lãnh đạo Công ty CP Nhân Bình trao biển nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Phạm Thị Sâm.
Lãnh đạo Công ty CP Nhân Bình trao biển nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Phạm Thị Sâm.

Bà Phạm Thị Sâm sinh năm 1951, là chiến sĩ của C2, D674, E473, đoàn 559. Sau những năm tháng chiến đấu bảo vệ tổ quốc, bà bị nhiễm chất độc da cam, sức khỏe suy yếu nên không xây dựng gia đình. Căn nhà nơi cựu chiến binh Sâm sinh sống từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão đang đến gần.

Sau 2 tháng tích cực triển khai xây dựng, ngôi nhà cấp 4 có diện tích 40 m2 với tổng kinh phí 120 triệu đồng của Công ty Cổ phần Nhân Bình dành tặng cựu chiến binh Phạm Thị Sâm đã hoàn thành trước tiến độ. Công trình được xây dựng bằng nguồn quỹ phúc lợi của Công ty và một phần là tiền đóng góp từ tấm lòng của cán bộ, nhân viên Nhân Bình.

Đây là một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa, thấm đậm tình người, lòng biết ơn sâu sắc đối với các cựu chiến binh, gia đình chính sách, một hoạt động thiết thực và đã trở thành nét văn hóa của tập thể Công ty Nhân Bình, thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”. 

Bà Đỗ Kim Định, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhân Bình chia sẻ: Bện cạnh việc sản xuất kinh doanh, Nhân Bình luôn chú trọng đến các công tác từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Cá nhân tôi và Công ty luôn hiểu sâu sắc sự hi sinh to lớn của các chiến sỹ, những anh hùng đã dành cả thanh xuân của mình cho độc lập tự do của Tổ quốc, nên việc đóng góp một phần nhỏ cho các cựu chiến binh, gia đình chính sách luôn là tâm niệm của những con người Nhân Bình. Căn nhà tình nghĩa có thể giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện sự cảm thông, sẻ chia của Công ty Nhân Bình, giúp đỡ được phần nào những khó khăn trong cuộc sống cho bà Phạm Thị Sâm. Đồng thời giáo dục thế hệ trẻ Nhân Bình biết sống và quý trọng những gì mà ông cha đã hi sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng nhà tình nghĩa, học bổng và 50 xe đạp cho học sinh Bến Tre
Chiều 24/06, ông Nguyễn Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trao tặng Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Bến Tre 2 căn nhà cùng quà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư