
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 19/3/2025
-
CIENCO4 (C4G) trúng thầu dự án trị giá hơn 433 tỷ đồng tại Hà Nam
-
15 tỷ USD đầu tư lưới truyền tải điện, nhiều doanh nghiệp hưởng lợi lớn
-
Khu vực kinh tế tư nhân hiện đóng góp khoảng 51% GDP
-
Vicem bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc -
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ 2025 sắp trở lại Hà Nội
Theo kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2013 vừa được Vinaship công bố, mặc dù sản lượng vận tải đạt 2,2 triệu tấn, vượt kế hoạch, tuy nhiên doanh thu từ hoạt động sản xuất - kinh doanh chỉ đạt 681,5 tỷ đồng, bằng 90,87% kế hoạch, trong đó doanh thu vận tải chỉ đạt 560,4 tỷ đồng, bằng 90,39% kế hoạch. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế lỗ 107,89 đồng, gấp 4,3 lần so với kế hoạch (kế hoạch năm 2013 lỗ 25 tỷ đồng).
![]() | ||
Vinaship thua lỗ tới 107,9 tỷ đồng trong năm 2013 |
Tình hình vận tải biển tiếp tục đà sa sút, giá cước thấp trong khi chi phí bao gồm giá nguyên liệu, nhiên liệu tăng cao là lý do khiến doanh thu từ đội tàu của Vinaship không đạt kế hoạch.
Cụ thể, năm 2013 đội tàu lỗ 46,533 tỷ đồng, chỉ có 3/13 tàu kinh doanh có lãi, tổng lợi nhuận lỗ lớn do doanh thu giảm sút (20% so với năm 2012), giá thành vận tải duy trì ở mức cao, ngoài ra Vinaship không thực hiện được kế hoạch bán tàu để cải thiện kết quả kinh doanh như năm 2012 (thu nhập từ thanh lý tài sản 24,2 tỷ đồng).
Dự kiến năm 2013, Vinaship sẽ không có nguồn để chia cổ tức cho các cổ đông cũng như phân phối các quỹ.
Trong năm 2014, Vinaship đạt mục tiêu cân bằng thu chi với tổng doanh thu đạt khoảng 730 tỷ đồng. Trong năm 2014, Vinaship sẽ bán 3 tàu già, đã hết khấu hao, kết quả kinh doanh thua lỗ lớn như Hà Nam (1985), VNS Ocean (1986), Hà Tiên (1986).
Vinaship là công ty con của Vinalines, vốn điều lệ tại thời điểm 31/12/2013 là 200 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Vinalines là 102 tỷ đồng, chiếm 51% vốn điều lệ.
Tổng tài sản của Vinaship đạt 1.204 tỷ đồng, trong đó tổng nợ phải trả là 992,42 tỷ đồng. Cổ phiếu của Vinaship hiện đăng ký giao dịch trên sàn HOSE với mã VNA.
Hiện đội tàu của Vinaship gồm 13 tàu chở hàng không, tuổi tàu bình quân là 19, tổng trọng tải là 189.680 DWT.
Vinalines “bét toàn tập” (Baodautu.vn) Bộ Giao thông - Vận tải vừa công bố xếp loại doanh nghiệp năm 2012 đối với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Theo đó, năm 2012, Công ty mẹ - Vinalines xếp hạng C; toàn Tổng công ty cũng xếp hạng C - mức độ thấp nhất trong thang điểm xếp loại doanh nghiệp theo quy định hiện hành. |
Anh Minh
-
Khu vực kinh tế tư nhân hiện đóng góp khoảng 51% GDP -
Thị trường F&B 2025: Chuỗi, M&A và nhượng quyền dẫn dắt đà tăng trưởng -
Vicem bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc -
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ 2025 sắp trở lại Hà Nội -
Xuất khẩu hải sản Na Uy sang Việt Nam năm 2024 đạt mức kỷ lục -
Doanh nghiệp F&B nên làm gì trước áp lực giá nguyên liệu đắt đỏ? -
Định lại vị thế ngành đóng tàu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/3
-
2 Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong: "Lời hiệu triệu đối với cộng đồng doanh nghiệp tư nhân"
-
3 Dự án điện khí LNG chờ thêm các điều kiện hấp dẫn
-
4 Hé lộ phương án đầu tư đường ven biển TP.HCM vốn đầu tư 31.556 - 62.231 tỷ đồng
-
5 VEC đề xuất mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe
-
Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship
-
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
-
Pfizer và VNVC ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy chia sẻ kiến thức trong sản xuất vắc-xin tại Việt Nam
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025