Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang: Đầu tư 18 tỷ đồng đón xuân về bên bờ biển Tây
Huy Thịnh - 11/02/2018 20:04
 
Những ngày háo hức đón năm mới này, Khu đô thị lấn biển Phú Cường, TP Rạch Giá (Kiên Giang) bắt đầu nhộn nhịp. Trong đó, du khách tập trung đông nhất ở các đường hoa xuân, mua sắm và ăn uống ở chợ đêm, tham quan, chiêm ngưỡng các cụm công trình trang trí ở quảng trường, vòng xoay nhạc nước cùng với tháp đèn Laser ánh lên muôn màu rực rỡ... báo hiệu sắc xuân đang về bên bờ biển Tây.
TIN LIÊN QUAN

Ngập tràn sắc xuân

Đường hoa xuân được tổ chức ngay tại quảng trường nội bộ của Khu đô thị Phú Cường rộng hơn 15.000 m2. Đường hoa được thiết kế theo ý tưởng từ mối tương quan ngũ phúc: Phúc-Lộc-Thọ-Tài-Hỷ để biểu thị cho sự may mắn, hạnh phúc trong ngày tết, đường hoa xuân được bố trí thành 5 cụm tiểu cảnh ứng với chữ Phúc-Lộc-Thọ-Tài-Hỷ.

Theo đó, du khách sẽ thấy hình ảnh ông đồ ngồi viết câu đối đỏ với những lời chúc tốt đẹp đầu năm (Phúc); mâm ngũ quả ngày xuân với ý nghĩa mang đến sự sung túc, đủ đầy và no ấm (Lộc); ông Thọ cùng lời chúc sức khỏe, bình an, con cháu đầy đàn (Thọ); ông Thần Tài mang tài lộc, vinh hoa và sự giàu sang đến muôn nhà (Tài) và ngôi sao chín cánh khu vực trung tâm được kết đầy hoa tượng trưng cho một năm mới đầy may mắn, người người hoan hỷ, nhà nhà tươi vui, phấn khởi (Hỷ).

.
.

Ngoài ra, tại khu vực đường hoa còn có chương trình Hội hoa xuân do Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Kiên Giang và Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang tổ chức. Hội hoa xuân bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm sinh vật cảnh với cuộc thi trưng bày Lan – Bonsai, cuộc thi gian hàng trưng bày đẹp. Bên cạnh đó, du khách sẽ được tham gia các trò chơi dân gian để góp phần ôn lại những giá trị truyền thống lâu đời của dân tộc và đón nhận những phần quà ấn tượng từ chương trình.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, việc tái hiện lại những nét văn hóa truyền thống của ngày Tết cổ truyền Việt Nam giữa những không gian kiến trúc hiện đại của một đô thị lấn biển hàng đầu Việt Nam càng làm cho sắc xuân luôn tươi mới ở nơi đây.

Nét độc đáo, mới lạ năm nay là đường hoa được bố trí nối liền với chợ hoa xuân, nằm ngay trên bán đảo nhân tạo Phú Gia liền kề hướng biển với Khu đô thị Phú Cường hiện hữu. Đây là bán đảo đô thị hiện đại với diện tích 30ha và lớn nhất khu vực ĐBSCL.

.
.

"Với chủ đề Xuân trên quê hương, chợ xuân năm nay được tổ chức khá hoành tráng với 423 gian hàng trưng bày các loại hoa tươi, bon sai, cây cảnh cùng nhiều sản vật khác trên tổng diện tích hơn 5ha với 10 phân khu để thuận lợi cho khách tham quan, mua sắm. Đặc biệt, dọc hai bên tuyến đường xuống bán đảo Phú Gia, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy bến hoa xuân với những chiếc thuyền chở đầy ắp hoa, quả cùng sản vật khác. Chợ Hoa xuân và đường Hoa cũng như các hoạt động trang trí, bắn pháo hoa đêm giao thừa mừng xuân... năm nay phần lớn đều do Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang đầu tư với tổng kinh phí lên đến gần 18 tỷ đồng", ông Phương cho biết.

Thắp sáng biển Tây

Khi mặt trời vừa lặn xuống vịnh Thái Lan, là lúc Đô thị mới Phú Cường ở khu lấn biển TP Rạch Giá lung linh rực rỡ ánh đèn toả sáng bên bờ biển Tây. Hàng đêm ở vòng xoay (trung tâm khu đô thị Phú Cường) có Tháp đèn laser cao trên 15m toả tia sáng muôn màu và cùng với hàng trăm vòi nước lớn nhỏ nơi công viên vòng xoay rộng hàng ngàn m2 này phun ra theo tiếng nhạc hòa với cảnh trí và màu sắc lung linh... Tất cả tạo ra hiệu ứng nghệ thuật tuyệt đẹp, lạ mắt và tươi vui cho người dân nơi thành phố biển Rạch Giá càng thêm nô nức những ngày đón xuân về.

Không chỉ toả sáng nơi quảng trường, công viên, tháp đèn phun nước rộng lớn, mà còn có các khu phố mua sắm, ăn uống giải trí... rực sáng một vùng trời nơi thành phố biển Kiên Giang. Phát biểu tại lễ khánh thành cụm công trình công cộng này vừa qua, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Phú Cường cho biết, cách đây gần 6 năm, diện tịch 168 ha đất lấn biển hoang sơ này được UBND tỉnh bán đấu giá cho nhà đầu tư là Tập đoàn Phú Cường, đến nay đã hoàn thành trên 90% diện tích đầu tư đã hình thành và đi vào hoạt động với hàng hàng ngôi nhà phố nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, biệt thự sang trọng, công viên, sân bãi, hồ bơi...

Đáng kể hơn, ở Khu đô thị lấn biển Phú Cường có chiều dài bờ biển trên 3 km, chủ đầu tư đã qui hoạch tạo không gian sống và giải trí rất hoàn hảo, thoáng đảng với lối kiến trúc hài hoà thiên nhiên biển. Đặc biệt là hạ tầng kỹ thuật hiện đại đồng bộ đến từng chi tiết như thãm cỏ, đường  bê tông nhựa rộng lớn với vĩa hè lát đá thông thoáng, hệ thống cáp ngầm, bố trí cây xanh, đèn đường, lát gạch, thảm cỏ và lối đi bộ... Người dân Kiên Giang ví nơi đây như một "Phú Mỹ Hưng" của Nam Sài Gòn.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, khu I (168ha) hiện hữu đã kiến tạo ra môi trường sống đẳng cấp phục vụ hài lòng khách hàng. Tiếp nối thành công đó vào tháng 10/2015 Công ty đã khởi công dự án Khu II - 30 ha (bán đảo Phú Gia) với tổng vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng.

Dự án được kết nối đồng bộ với khu I hiện hữu, khi hoàn thành khu II này trong năm 2018 sẽ hình thành quần thể kiến trúc hiện đại với khu nhà ở, nhà phố, khu biệt thự hướng biển cao cấp có 424 căn với nhiều tiện ích như: trung tâm thương mại, 4 ha khu vui chơi giải trí, đu quay.... cùng với hồ bơi nước biển tạo sóng lớn nhất khu vực ĐBSCL.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư