-
Chủ tịch Novaland cam kết sớm bù đắp tổn thất cho khách hàng, đối tác -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/9/2024 -
Doanh nghiệp dồn lực cho sản xuất sau bão -
Nhà đầu tư Nhật Bản đẩy mạnh các thương vụ hợp tác chiến lược tại Việt Nam -
Cổ đông Tổng công ty Sonadezi (SNZ) chuẩn bị nhận cổ tức 2023 bằng tiền -
Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp với các nhà phân phối
Cụ thể, giá trị doanh nghiệp theo sổ sách kế toán của Công ty mẹ - Vietnam Airlines sau khi thực hiện xử lý tài chính theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước là 57.156,5 tỷ đồng, tương đương 2,744 tỷ USD, trong đó giá trị phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là 10.576,3 tỷ đồng, tương đương 507,79 triệu USD.
Trong khi đó, giá trị doanh nghiệp Công ty mẹ - Vietnam Airlines theo kết quả xác định tại thời điểm 31/12/2013 bằng phương pháp khác là 57.047,89 tỷ đồng, tương đương 2,739 tỷ USD, trong đó, giá trị thực tế phần vốn Nhà nước là 23.493,98 tỷ đồng, tương đương 1,128 tỷ USD.
Đội tàu bay Vietnam Airlines được định giá là 37.600 tỷ đồng |
Liên quan tới khối tài sản giá trị nhất của Vietnam Airlines - đội tàu bay của hãng bao gồm tàu bay sở hữu và thuê tài chính với các máy bay Boeing 777 - 200ER, Airbus 321- 200, ATR72, Fokker70, Công ty cổ phần Định giá và dịch vụ tài chính đánh giá, khối tài sản này có giá trị khoảng 53.000 tỷ đồng (nguyên giá) và 37.600 tỷ đồng (giá trị còn lại) tại thời điểm 31/3/2013.
Được biết, giá trị doanh nghiệp là cơ sở quan trọng để Ban chỉ đạo cổ phần hóa Công ty mẹ - Vietnam Airlines thực hiện các công việc tiếp theo để cổ phần hóa.
Theo tiến độ đã được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt, Vietnam Airlines sẽ hoàn thiện phương án cổ phần hóa và cơ cấu vốn điều lệ trong vòng 1 tháng sau thời điểm công bố giá trị doanh nghiệp; hoàn thành việc IPO trong nước và bán cổ phần ưu đãi cho người lao động trong vòng 3 tháng sau khi phương án cổ phần hóa được phê duyệt; xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, hoàn thành xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ công tác bán chiến lược, tiến hành bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược trong 6 tháng cuối năm 2014.
Air Mekong còn nguyên cơ hội tham chiến () Việc Air Mekong nhiều khả năng sẽ nối lại hoạt động với vai trò là một hãng hàng không chi phí thấp sau gần 2 năm đình bay sẽ giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn và tiếp tục cạnh tranh với Vietnam Airlines, VietJet Air… |
Cuộc so kè quyết liệt giữa Vietnam Airlines và VietJetAir (Baodautu.vn) Thị trường hàng không nội địa đang có tốc độ phục hồi mạnh mẽ nhất, với mức tăng trưởng về vận tải hành khách lên tới 21% và hứa hẹn một cuộc so kè quyết liệt giữa Vietnam Airlines và VietJetAir. |
Anh Minh
-
Không lo thiếu hụt xăng dầu những tháng cuối năm -
Nhà đầu tư Nhật Bản đẩy mạnh các thương vụ hợp tác chiến lược tại Việt Nam -
Cổ đông Tổng công ty Sonadezi (SNZ) chuẩn bị nhận cổ tức 2023 bằng tiền -
Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp với các nhà phân phối -
Vietnam Airlines đường bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia) -
Hà Nội sẽ tăng ít nhất 50 hợp tác xã, 1.000 tổ hợp tác trong nông nghiệp -
Đổi mới sáng tạo cùng tính bền vững: Từ chiến lược đến thực tiễn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/9 -
2 Đề xuất chia Vành đai 4 TP.HCM trị giá 136.593 tỷ đồng thành 11 dự án thành phần -
3 Tỷ lệ "cược" Fed giảm lãi suất 0,5% đã lên 67%, Ngân hàng Nhà nước giảm tiếp 0,25% lãi suất trên kênh cầm cố -
4 TP.HCM: Tiếng là được “giải cứu”, nhưng nhiều dự án vẫn... bất động -
5 Đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng xây nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT.991
- Đạt mốc 80.013 nhân sự, FPT khẳng định sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu
- VCB Digibank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
- Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
- Carlsberg Việt Nam ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ vùng ảnh hưởng do bão Yagi gây ra
- Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
- Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ một ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3