
-
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn
-
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì? -
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ
Cụ thể, giá trị doanh nghiệp theo sổ sách kế toán của Công ty mẹ - Vietnam Airlines sau khi thực hiện xử lý tài chính theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước là 57.156,5 tỷ đồng, tương đương 2,744 tỷ USD, trong đó giá trị phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là 10.576,3 tỷ đồng, tương đương 507,79 triệu USD.
Trong khi đó, giá trị doanh nghiệp Công ty mẹ - Vietnam Airlines theo kết quả xác định tại thời điểm 31/12/2013 bằng phương pháp khác là 57.047,89 tỷ đồng, tương đương 2,739 tỷ USD, trong đó, giá trị thực tế phần vốn Nhà nước là 23.493,98 tỷ đồng, tương đương 1,128 tỷ USD.
![]() | ||
Đội tàu bay Vietnam Airlines được định giá là 37.600 tỷ đồng |
Liên quan tới khối tài sản giá trị nhất của Vietnam Airlines - đội tàu bay của hãng bao gồm tàu bay sở hữu và thuê tài chính với các máy bay Boeing 777 - 200ER, Airbus 321- 200, ATR72, Fokker70, Công ty cổ phần Định giá và dịch vụ tài chính đánh giá, khối tài sản này có giá trị khoảng 53.000 tỷ đồng (nguyên giá) và 37.600 tỷ đồng (giá trị còn lại) tại thời điểm 31/3/2013.
Được biết, giá trị doanh nghiệp là cơ sở quan trọng để Ban chỉ đạo cổ phần hóa Công ty mẹ - Vietnam Airlines thực hiện các công việc tiếp theo để cổ phần hóa.
Theo tiến độ đã được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt, Vietnam Airlines sẽ hoàn thiện phương án cổ phần hóa và cơ cấu vốn điều lệ trong vòng 1 tháng sau thời điểm công bố giá trị doanh nghiệp; hoàn thành việc IPO trong nước và bán cổ phần ưu đãi cho người lao động trong vòng 3 tháng sau khi phương án cổ phần hóa được phê duyệt; xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, hoàn thành xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ công tác bán chiến lược, tiến hành bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược trong 6 tháng cuối năm 2014.
Air Mekong còn nguyên cơ hội tham chiến () Việc Air Mekong nhiều khả năng sẽ nối lại hoạt động với vai trò là một hãng hàng không chi phí thấp sau gần 2 năm đình bay sẽ giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn và tiếp tục cạnh tranh với Vietnam Airlines, VietJet Air… |
Cuộc so kè quyết liệt giữa Vietnam Airlines và VietJetAir (Baodautu.vn) Thị trường hàng không nội địa đang có tốc độ phục hồi mạnh mẽ nhất, với mức tăng trưởng về vận tải hành khách lên tới 21% và hứa hẹn một cuộc so kè quyết liệt giữa Vietnam Airlines và VietJetAir. |
Anh Minh
-
Ngành gỗ khởi sắc, VIFA ASEAN 2025 kỳ vọng mở ra các thị trường xuất khẩu mới -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì? -
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ -
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% -
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh -
Từ áp lực thuế quan đến cơ hội mở rộng xuất khẩu -
Từ công thức đến niềm tin: Hành trình chất lượng phía sau mỗi sản phẩm Care For Việt Nam
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá
-
Tập đoàn DIC tiếp tục ghi dấu ấn tại HR Asia Awards 2025
-
Mời tham gia "Thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Quảng trường trung tâm khu vực Tây Bắc thành phố Đà Nẵng"
-
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu của ExtendMax đạt 3 giải vàng IBA Stevie Awards