Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 17 tháng 06 năm 2024,
Công ty Thành Trường Lộc chưa bàn giao hết quỹ bảo trì chung cư 4S Linh Đông
Việt Dũng - 26/05/2024 10:36
 
Công ty Thành Trường Lộc, chủ đầu tư Cụm nhà chung cư 4S Linh Đông vẫn chưa bàn giao toàn bộ kinh phí bảo trì cho Ban quản trị và chưa thực hiện trách nhiệm bảo hành theo quy định.

Đây là một trong những nội dung chính trong Văn bản số 4157/UBND-TTXD của UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM, gửi Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc (Công ty Thành Trường Lộc) và Ban Quản trị Cụm nhà chung cư 4S Linh Đông (chung cư 4S Linh Đông) về việc kiểm tra thực hiện Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Thành Trường Lộc.

Cụ thể, liên quan đến việc chậm bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của chung cư 4S Linh Đông, phường Linh Đông, TP.Thủ Đức. Ngày 15/6/2021 và ngày 4/4/2022, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty Thành Trường Lộc.

Trong đó có nội dung thể hiện: “Buộc bàn giao ngay toàn bộ kinh phí bảo trì cho Ban Quản trị nhà chung cư theo quy định. Thời gian thực hiện xong biện pháp khắc phục hậu quả trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận Quyết định...”.

sdfsdfsd
Chung cư 4S Linh Đông đã được đưa vào sử dụng, nhưng chủ đầu tư chưa bàn quỹ bảo trì cho Ban quản trị. (Ảnh: Việt Dũng)


Tiếp đến ngày 12/7/2023, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Thành Trường Lộc với nội dung buộc thực hiện trách nhiệm bảo hành chung cư theo quy định pháp luật. Thời hạn thực hiện là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định.

Do chủ đầu tư “chây ỳ” nên ngày 23/3/2024, UBND TP.Thủ Đức đã có Công văn số 2225 gửi Công ty Thành Trường Lộc để đề nghị thực hiện Quyết định xử phạt.

Ngày 3/5/2024, Tranh tra Xây dựng TP.Thủ Đức đã phối hợp với UBND phường Linh Đông, Ban quản trị chung cư và Công ty Thành Trường Lộc (bà Đào Thị Vân Anh đại diện) kiểm tra việc chấp hành các quyết định nêu trên.

Kết quả cho thấy, Công ty Thành Trường Lộc đã chấp hành hình thức phạt chính (phạt tiền) theo nội dung các quyết định. Tuy nhiên, Công ty chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là bàn giao toàn bộ kinh phí bảo trì cho Ban quản trị; chưa thực hiện trách nhiệm bảo hành theo quy định.

Để thực hiện nghiêm các quyết định đã có hiệu lực pháp luật, UBND TP.Thủ Đức đề nghị Công ty Thành Trường Lộc chủ động phối hợp làm việc với Ban quản trị chung cư để thống nhất kinh phí bảo trì và bàn giao ngay kinh phí bảo trì cho Ban quản trị.

Đồng thời đề nghị Công ty Thành Trường Lộc thực hiện trách nhiệm bảo hành theo quy định pháp luật.

Nghi vấn dự án bị chủ đầu tư thế chấp: Cư dân chung cư 4S Linh Đông “ngồi trên lửa”
Những hộ dân tại chung cư 4S Linh Đông (phường Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM) đang đứng ngồi không yên, khi nghi ngờ Dự án đã bị chủ đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư