Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có 1 chiếc Corolla
Hoàng Minh - 17/08/2021 16:02
 
Ra mắt lần đầu vào tháng 11/1966, Toyota Corolla vừa đạt mốc 50 triệu xe bán ra và được xem là chất xúc tác trong phổ biến xe hơi ở Nhật Bản và phần còn lại của châu Á.

Bán 50 triệu xe trong 55 năm

Toyota Corolla vừa kỷ niệm cột mốc doanh số đáng tự hào với 50 triệu xe bán ra trên toàn cầu, đưa Corolla trở thành mẫu xe thành công nhất của Toyota và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Sự kiện quan trọng này ghi nhận niềm tin mạnh mẽ vào chất lượng, độ tin cậy, an toàn và bền bỉ của xe Corolla.

Vào năm 1966, ông Tatsuo Hasegawa - Kỹ sư trưởng đã kiên định rằng, Corolla phải được trang bị các tính năng góp phần mang lại lợi ích thiết thực và niềm hạnh phúc và cho mọi người trên khắp thế giới. Toyota đã tiếp tục giữ vững triết lý này trong suốt 55 năm qua.

Sau đó, kể từ năm 1966, Corolla đã phát triển qua 12 thế hệ, với mỗi thế hệ đều sở hữu những tính năng tiên tiến hơn so với các thế hệ trước.

Có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, Corolla được coi như một “thành viên được yêu thích nhất trong gia đình”. Mẫu xe tiếp tục được tin tưởng và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau - từ chiếc xe đáng tin cậy dành cho gia đình đến phương tiện di chuyển những quãng đường dài và như một mẫu xe thể thao với cảm giác lái thú vị, được tùy biến để thay đổi phong cách sống của khách hàng.

Cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có 1 chiếc là Corolla. Sự phát triển và nhiều lần cải tiến của mẫu xe này trên toàn thế giới đã vượt trên mong đợi về cảm giác lái và khả năng vận hành, độ an toàn, tính thẩm mỹ, công nghệ, độ tin cậy và độ bền.

Với mỗi thế hệ, các kỹ sư và nhà thiết kế của Corolla tại Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã cố gắng kết hợp các tính năng tiên tiến, như cải thiện khoang cabin và nội thất, các tính năng kết nối lấy con người làm trung tâm.

Đối với nhiều người, Corolla đã trở thành một nhân tố quan trọng tạo nên "những kỷ niệm quý giá. Có rất nhiều câu chuyện về những người hâm mộ Corolla sở hữu nhiều thế hệ của mẫu xe kể từ khi ra mắt năm 1966. Một khách hàng ở Pakistan, nơi Corolla cực kỳ phổ biến, đã sở hữu tới sáu thế hệ Corolla.

Những người hâm mộ ở Singapore, nơi mẫu xe đã được yêu thích từ năm 1967, đã thành lập câu lạc bộ của riêng họ. Trên thực tế, Corolla chiếm khoảng một phần ba tổng doanh số của Toyota từ năm 2015 đến năm 2020.

Thị trường Malaysia đã chứng kiến sự tăng trưởng liên tục của Corolla kể từ lần đầu tiên mẫu xe này ra mắt vào năm 1968. Giới yêu xe Malaysia luôn dành những đánh giá tích cực về mẫu xe này từ khi Corolla được chính thức giới thiệu tại đây. Hơn 40.000 chiếc Corolla thế hệ thứ 11 đã được bán từ năm 2006 đến năm 2013.

Tại Philippines, những chiếc Corolla không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, mà còn đầy tin cậy đã đồng hành cùng những chủ sở hữu trên mọi quãng đường tại quốc đảo này. Trong đó có một mô hình xe cổ điển đã được người chủ phục chế và sử dụng làm xe cưới của mình!

Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt năm 1996, đã có gần 79.000 chiếc xe Corolla đồng hành cùng khách hàng Việt. Mẫu xe này đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc C-sedan.

Tham gia trung hoà carbon

Trong 55 năm qua, Toyota Corolla đã có nhiều biến thể khác nhau. Dựa trên khái niệm “Corolla Meets SUV”, Toyota đã giới thiệu phiên bản Corolla SUV mở ra một kỷ nguyên mới với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng.

Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, với nền tảng TNGA trứ danh, mẫu xe đã nhận được sự đón nhận cả phiên bản động cơ xăng và hybrid.

Tại Việt Nam, Corolla Cross - mẫu xe phổ thông sử dụng công nghệ Hybrid đầu tiên từ tháng 8/2020 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng. Mặc dù mới xuất hiện, Corolla Cross đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C-SUV, thường xuyên nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Tính đến tháng 07/2021, doanh số Corolla Cross đã đạt gần 12.500 xe, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 xe. Trong 11 tháng qua, đã có hơn 1.500 xe Corolla Cross HV được giao cho khách hàng, chiếm gần 13% doanh số, vượt hơn mức kỳ vọng Toyota Việt Nam đặt ra.

Ưu điểm của xe Corolla Cross Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy, xe Hybrid sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Với cam kết đạt được lượng khí thải CO2 bằng không và có những tác động tích cực đến môi trường trong tương lai. Mục tiêu đến năm 2030 giảm 35% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện giao thông mới, Toyota vẫn luôn hướng tới tương lai và theo đuổi triết lí “kaizen” - không ngừng cải tiến.

Sắp tới, Toyota có thể cân nhắc các phương tiện chạy bằng hydro như một giải pháp thay thế khả thi cho các mẫu xe điện hóa hiện tại.

Chiếc xe đua Corolla chạy bằng hydro đang được Toyota thử nghiệm
Chiếc xe đua Corolla chạy bằng hydro đang được Toyota thử nghiệm.

Chủ tịch Toyota ông Akio Toyoda, tay đua với bí danh “Morizo”, đã lái chiếc Corolla Sport chạy bằng hydro của Rookie Racing trong các cuộc đua sức bền kéo dài 24 giờ vào tháng 5 và tháng 8 năm 2021. Ông Toyoda thành lập Rookie Racing, với tư cách là một “đội đua chuyên nghiệp giống như một gia đình” với mong muốn tạo ra “những chiếc xe ngày càng tốt hơn” cùng đội đua Toyota Gazoo Racing thông qua các môn đua xe thể thao.

Mẫu xe Rookie Racing Corolla Sport đã sử dụng quá trình đốt cháy hydro để cung cấp năng lượng cho động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 1,6 lít. Vào tháng 5, mẫu xe này đã ghi nhận đạt 385 vòng với tốc độ trung bình 67 km một giờ. Vào tháng 8, nhiều cải tiến khác nhau đã đạt được từ việc tiếp nhiên liệu nhanh hơn khoảng 40% và mô-men xoắn tăng 15%.

Động cơ chạy bằng hydro là công nghệ đốt trong hầu như không phát thải khí CO2. Toyota dự kiến rằng những chiếc xe hơi sử dụng công nghệ này có thể cung cấp các giải pháp bền vững hơn, không thải carbon trong tương lai. Điều này khác với mẫu xe Mirai chạy bằng pin nhiên liệu hydro, áp dụng một công nghệ khác tạo ra điện từ phản ứng hóa học giữa hydro và oxy.

Toyota Vios 2021: Cải tiến thiết kế, thêm phiên bản thể thao
Vios 2021 được xem là “Khởi xướng trào lưu” với những cải tiến vượt trội về thiết kế và thêm phiên bản thể thao đã có mặt tại các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư