
-
Tuần đầu vận hành chính quyền 2 cấp tại TP. Hải Phòng: Các thủ tục được giải quyết nhanh chóng
-
Việt Nam hợp tác lâu dài bảo đảm an ninh lương thực cho Malaysia
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng -
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
Theo số liệu thông kê chưa đầy đủ, mỗi khi mưa lớn và triều cường, khu vực nội ô TP.Cần Thơ có đến hàng tăm điểm thường xuyên ngập, có nơi ngập sâu đến 4-5 tấc nước, xe cộ không thể lưu thông được.
Chỉ tính riêng quận nội ô Ninh Kiều đã có 29/69 con đường bị ngập, độ ngập từ 0,1-0,4m; trong đó ngập nặng nhất là đường Hùng Vương (0,4m), đường Nguyễn Văn Linh (từ 0,25-0,3m), một số tuyến trong khu dân cư của Trung tâm Thương mại Cái Khế ngập 0,5m... Thời gian ngập cũng kéo dài từ 3-4 giờ, cao hơn so với các năm trước.
![]() |
. |
Trả lời chất vấn của ĐB HĐND thành phố tại kỳ họp thứ 18 diễn ra ngày 4/12, ông Nguyễn Tấn Dược, Giám đốc Sở Xây dựng Cần Thơ lý giải: “Nguyên nhân điểm ngập nghẹt tăng nhanh là do chúng ta đang làm theo quy trình ngược. Đáng lẽ chúng ta nâng cấp cấp các con hẻm tuyến đường nhỏ rồi mới nâng cấp tuyến đường lớn. Cao độ tuyến đường nhỏ phải từ bằng đến cao hơn tuyến đường lớn thì việc thoát nước mới thông suốt. Trong khi hiện nay, chúng ta nâng cấp các trục chính trước nhưng không nâng cấp các tuyến đường nhỏ đấu nối, chính cách làm ngược này đã phát sinh điểm ngập nghẹt nhiều và sâu hơn.”
Theo ông Dược để có thể đồng loạt nâng cấp các tuyến đường thì khả năng nguồn vốn không thể đáp ứng nên giải pháp tình thế hiện nay là đẩy nhanh tiến độ cải tạo các hồ chứa trong nội ô, khi phê duyệt dự án khu dân cư, khu đô thị mới Sở yêu cầu chủ đầu tư phải có khu dự trữ nước tối thiểu cũng đáp ứng chống ngập cho dự án của mình. Về lâu dài, Sở sẽ tham mưu cho UBND Thành phố rà soát quy hoạch tổng thể và ban hành quy chế quản lý…
Tại phiên chất vấn, nhiều đại biểu cũng “truy” Giám đốc sở Giao thông Vận tải Lư Thành Đồng về việc thất hứa trong di dời bến xe làm cho tình trạng ùn tắc giao thông trên đoạn đầu tuyến đường Nguyễn Văn Linh ngày càng trầm trọng hơn. Các đại biểu cũng cho rằng, nhiều công trình giao thông chất lượng kém, các vòng xuyến ở giao lộ Nguyễn Văn Linh-Ba Tháng Hai; Nguyễn Văn Cừ-Võ Văn Kiệt; Nguyễn Trãi-Hùng Vương được thiết kế chưa hợp lý, đường kính vòng xuyến quá lớn chiếm gần hết diện tích mặt đường, đây chính là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông ở các nút giao này vào giờ cao điểm.
Theo giải trình của ông Đồng, bến xe chậm di dời là do đơn vị đầu tư gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Ông Đồng cũng hứa với đại biểu HĐND là từ nay đến cuối năm sẽ di dời ít nhất 50% và hoàn tất di dời bến xe Nguyễn Văn Linh về Nam Cần Thơ vào đầu năm 2016. Ông Đồng cũng thừa nhận những công trình do Trung ương quản lý mặc dù trên địa bàn nhưng rất khó quản lý kiểm soát. Để giải quyết ùn tắc ở các nút giao, ông Đồng cho biết sau khi nhận được phản ánh của cử tri, các cơ quan thống tấn, ngành giao thông đã khảo sát và thấy cần phải thu nhỏ các vòng xuyến để đảm bảo lưu thông phương tiện.
“Nếu thu nhỏ rồi mà vẫn còn kẹt xe thì sẽ tháo dỡ hết và sử dụng lại đèn tín hiệu giao thông như trước khi làm vòng xuyến để đảm bảo phương tiện lưu thông dễ dàng”, ông Đồng cho biết hướng khắc phục.

-
Việt Nam hợp tác lâu dài bảo đảm an ninh lương thực cho Malaysia
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Brazil khẳng định sẵn sàng nhập khẩu nhiều hơn thủy hải sản, gạo của Việt Nam
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng -
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27% -
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS -
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower