Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cuba tìm kiếm nhà đầu tư Việt Nam
Hà Quang - 04/09/2014 10:11
 
Ngày 4/9, tại Hà Nội Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba – ông Rodrigo Malmierca Diaz vừa chủ trì Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào quốc gia này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đón làn sóng đầu tư mới từ các thương vụ M&A
Đầu tư vào địa ốc Hà Nội: Vốn ngoại “chùn tay”!
Bất động sản Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
  Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba vừa có mặt tại Hà Nội để tìm kiếm các nhà đầu tư.  
  Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba – ông Rodrigo Malmierca Diaz giới thiệu cơ hội đầu tư vào quốc gia này. Ảnh: Hà Quang  

Ngày 4/9, tại Hà Nội Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba – ông Rodrigo Malmierca Diaz vừa chủ trì Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào quốc gia này với mong muốn có sự hiện diện của các nhà đầu tư đến từ Việt Nam.

Theo ông Rodrigo Malmierca Diaz, Cuba đang cập nhật mô hình kinh tế và coi trọng nguồn vốn đầu tư nước ngoài trong quá trình phát triển. Các lĩnh vực mà Cuba kêu gọi đầu tư – đồng thời là những lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh bao gồm: nông – lâm nghiệp (không bao gồm lĩnh vực trồng và sản xuất sản phẩm xì gà); công nghiệp thực phẩm (không bao gồm lĩnh vực đánh bắt và xuất khẩu tôm hùm); dược phẩm và công nghệ sinh học; xây dựng, năng lượng và mỏ, vận tải, du lịch, y tế và thương mại.

Cuba cũng đã thành lập Văn phòng Đặc khu phát triển Mariel giúp các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện các thủ tục xin phép, cấp giấy phép và chấp thuận khác cho các nhà đầu tư nhượng quyền khai thác và nhà đầu tư, khách hàng của khu quan tâm thiết lập cơ sở sản xuất – kinh doanh thông qua hệ thống một cửa thuận tiện và hiệu quả.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư