
-
Vinamilk định hình chuẩn dinh dưỡng quốc tế tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025
-
Nghịch lý doanh nghiệp ngành sản xuất săm lốp
-
Chubb Life tiên phong mô hình tư vấn minh bạch, bền vững, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu
-
Hải quan khu vực VI: Gắn kết với doanh nghiệp, tạo “lực đẩy” cho kinh tế địa phương -
Nhập khẩu thép HRC khổ rộng tháng 6/2025 tăng 26 lần so với cùng kỳ năm ngoái
![]() |
Ảnh minh họa. |
Theo Cục Hải quan, khoản 1 Điều 26 Luật Hải quan 2014 quy định: “Phân loại hàng hóa để xác định mã số hàng hóa làm cơ sở tính thuế và thực hiện chính sách quản lý hàng hóa. Khi phân loại hàng hóa phải căn cứ hồ sơ hải quan, tài liệu kỹ thuật và các thông tin khác có liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu để xác định tên gọi, mã số của hàng hóa theo Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam”.
Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 31/2022/TT-BTC hướng dẫn nội dung nhóm 70.05 quy định: “Kính nổi và kính đã mài hoặc đánh bóng bề mặt, ở dạng tấm, đã hoặc chưa tráng lớp hấp thụ, lớp phản chiếu hoặc không phản chiếu, nhưng chưa gia công cách khác”.
Tuy nhiên, việc phân loại mặt hàng kính nổi không màu thuộc nhóm 70.05 phải căn cứ theo các tiêu chí: có hay không có cốt lưới, có hay không có tráng lớp hấp thụ, lớp phản chiếu hoặc không phản chiếu, có hay không được phủ màu toàn bộ, mờ, sáng hoặc chỉ mài bề mặt? tấm kính có hình vuông hay hình chữ nhật hay hình tròn, hình tam giác...
Cục Hải quan cho rằng, trên cơ sở các thông tin về mặt hàng kính nổi do Cục Phòng vệ thương mại cung cấp thì mặt hàng kính nổi không màu phù hợp thuộc nhóm 70.05, phân nhóm 1 gạch “- Kính không có cốt lưới khác”, phân nhóm 7005.29 “- - Loại khác”.
Cục Hải quan nhấn mạnh, do thông tin hàng hóa không có mô tả cụ thể về hình dạng tấm kính, không có tài liệu hoặc giấy chứng nhận kỹ thuật liên quan để làm cơ sở đối chiếu xác định bản chất mặt hàng phù hợp với các tiêu chí mô tả tại các nhóm hàng thuộc Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam nên chưa đủ cơ sở để xác định cụ thể mã số của mặt hàng.
Theo đó, trường hợp mặt hàng kính nổi không màu, không có cốt lưới, không tráng lớp hấp thụ, lớp phản chiếu hoặc không phản chiếu, không phải là kính quang học chưa được gia công về mặt quang học, được xác định có hình vuông hoặc hình chữ nhật, đã hoặc chưa cắt một hoặc nhiều góc như mô tả tại Chú giải bổ sung (Chú giải SEN) dưới đây thì được phân loại thuộc mã số 7005.29.20.
Trường hợp mặt hàng kính nổi không màu, không có cốt lưới, không tráng lớp hấp thụ, lớp phản chiếu hoặc không phản chiếu, không có hình vuông hoặc hình chữ nhật như mô tả tại dòng hàng thuộc mã số 7005.29.20, không phải là kính quang học chưa được gia công về mặt quang học thì được phân loại thuộc mã số 7005.29.90.
Đầu tháng 6 vừa qua, Cơ quan điều tra của Việt Nam là Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương đã tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm kính nổi không màu xuất xứ từ Indonesia và Malaysia.
Trong thời hạn 45 ngày, tính từ ngày xác nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ (6/6/2025), Cơ quan điều tra sẽ thẩm định hồ sơ để trình Bộ trưởng Bộ Công thương xem xét tiến hành điều tra hoặc không tiến hành điều tra vụ việc.
-
Vinamilk định hình chuẩn dinh dưỡng quốc tế tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025
-
Nghịch lý doanh nghiệp ngành sản xuất săm lốp
-
Chubb Life tiên phong mô hình tư vấn minh bạch, bền vững, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu
-
Hải quan khu vực VI: Gắn kết với doanh nghiệp, tạo “lực đẩy” cho kinh tế địa phương
-
Cục Hải quan phản hồi Bộ Công thương về phân loại kính nổi không màu -
Nhập khẩu thép HRC khổ rộng tháng 6/2025 tăng 26 lần so với cùng kỳ năm ngoái -
Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa tin cậy -
Tập đoàn VAS: Nơi thép mang hơi thở xanh - Chuyện về một lựa chọn bền vững -
TTC Agris đề xuất mô hình Demofarm nông nghiệp công nghệ cao gắn với mía tại Gia Lai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 16/7/2025 -
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiêu thụ gần 99% tro xỉ phát sinh
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung