Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cục Hàng không yêu cầu tạm dừng mọi chuyến bay đến/đi từ Vũ Hán – Trung Quốc
Anh Minh - 24/01/2020 23:06
 
Cục Hàng không Việt Nam triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam
Các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam đã đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của virus Corona từ hành khách nhập cảnh qua đường hàng không.
Các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam đã đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của virus Corona từ hành khách nhập cảnh qua đường hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có Chỉ thị số 359/CT - CHK yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong hoạt động hàng không.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán - Wuhan Tianhe International Airport, mã ICAO: ZHHH, mã IATA: WUH); Phòng Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp Phòng Vận tải hàng không giữ liên lạc với Cục Hàng không Trung Quốc để cập nhật tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, kịp thời tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch đối với các chuyến bay kết nối Việt Nam và các điểm khác tại Trung Quốc.

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu các hãng chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải tỏa khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy.

Cục Hàng không  Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt tại các cảng hàng không quốc tế để theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện ngay các yêu cầu trên. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, cần kịp thời báo cáo Cục Hàng không Việt Nam để được hướng dẫn giải quyết.

Ngay sau Chỉ thị số 358/CT-CHK ngày 23/1/2020, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp tục ban hành Chỉ thị số 359/CT-CHK yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế trong việc áp dụng ngay việc kê khai tờ khai y tế đối với tất cả hành khách và tổ bay trên các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các Cảng hàng không quốc tế, Cục Hàng không yêu cầu bố trí nhân lực phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các cảng hàng không quốc tế để theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh; đồng thời bố trí bổ sung khu vực cách ly y tế trong trường hợp có yêu cầu của cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp ngày 24/1/2020, giao Phòng Vận tải hàng không – Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục theo dõi sát các thông tin trong và ngoài nước liên quan đến dịch bệnh do virut Corona gây ra; ngay khi có thông báo của Bộ Y tế về các điểm bùng phát mới dịch bệnh có các chuyến bay khai thác đi, đến Việt Nam thì khẩn trương triển khai thủ tục tạm đình chỉ toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và điểm bùng phát dịch bệnh theo thông báo của Bộ Y tế.

Chỉ thị sẽ hết hiệu lực sau khi có thông báo chính thức của Cục Hàng không Việt Nam.

[Infographic] Bộ Y tế khuyến cáo về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona
Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A. Bệnh có thể gây suy hô hấp cấp và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư