Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cục Lãnh sự khuyến cáo công dân Việt Nam không đến vùng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc
Thành Đạt (Dantri) - 22/02/2020 08:06
 
Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên tới các khu vực chịu ảnh hưởng của dịch corona tại Hàn Quốc.
Các nhân viên mặc đồ bảo hộ phun chất khử trùng chống dịch corona trước cửa nhà thờ ở Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)
Các nhân viên mặc đồ bảo hộ phun chất khử trùng chống dịch corona trước cửa nhà thờ ở Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra tại Hàn Quốc, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo.

Ngoài ra, công dân Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: +82 10-3622-6618 và Tổng đài Bảo hộ công dân: +84 981 84 84 84.

Hàn Quốc đã xác nhận 2 ca tử vong do virus Covid-19 trong 2 ngày gần đây. Chính phủ Hàn Quốc đang ra sức đối phó với dịch corona sau khi số ca nhiễm ở nước này bắt đầu tăng mạnh những ngày gần đây.

Tính đến 4 giờ chiều ngày 21/2, số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc là 204, trong đó 111 ca ở thành phố Daegu - khu vực được đặt trong tình trạng quản lý đặc biệt vì dịch corona. Giới chức nước này lo ngại dịch lan rộng từ các buổi lễ tại nhà thờ tại Daegu.

Một phụ nữ 61 tuổi ở Daegu được xác định nhiễm Covid-19 được cho là đã lây bệnh cho hàng chục người tại nhà thờ này do vẫn tham gia các buổi lễ dù có triệu chứng nhiễm bệnh.

Để hạn chế dịch lan rộng, chính quyền nhiều địa phương ở Hàn Quốc đã triển khai hàng loạt biện pháp phòng ngừa như đóng cửa nhiều địa điểm công cộng, khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài hay đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Hình ảnh những chuyến tàu cao tốc không người do Covid-19
Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những toa tàu cao tốc trống trơn tại Trung Quốc giữa đại dịch Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư