Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 12 tháng 08 năm 2024,
Cụm công nghiệp Yên Lệnh: Dự án LIC điển hình được triển khai tại tỉnh Hà Nam
Như Loan - 12/08/2024 14:51
 
Nằm trong hệ sinh thái Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) của Western Pacific Group, Cụm công nghiệp Yên Lệnh tại tỉnh Hà Nam sở hữu nhiều lợi thế về vị trí kết nối giao thông, hạ tầng được xây dựng đồng bộ cùng những lợi thế đầu tư đa dạng...

Cụm công nghiệp sở hữu vị trí kết nối “vàng”

Theo Quyết định số 423/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Nam, nhà đầu tư của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Cụm công nghiệp Yên lệnh là công ty cổ phần hạ tầng Hà Nam, công ty con của công ty cổ phần Western Pacific (Western Pacific Group).

Dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh nằm tại địa phận xã Chuyên Ngoại, xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, được biết đến là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội, dễ dàng kết nối đến hệ thống đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Theo phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, Cụm công nghiệp Yên Lệnh được xây dựng với quy mô 69,09 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp là 45,25 ha, diện tích đất hành chính, dịch vụ là 3,62 ha, diện tích đất cây xanh, cảnh quan là 11,66 ha, diện tích đất hạ tầng kỹ thuật là 0,7 ha và 7,86 ha cho diện tích đất giao thông và bãi xe.

Nằm trên trục quốc lộ 38B, Cụm công nghiệp Yên Lệnh sở hữu lợi thế giao thông kết nối đến các tỉnh đồng bằng sông Hồng như Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình và cách Thủ đô Hà Nội 50 km, cách cảng Yên Lệnh chỉ 700 m, thuận tiện kết nối với các nguồn hàng thông qua hệ thống đường thủy nội địa.

Dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh đã chính thức được khởi công vào cuối tháng 7 vừa qua, dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ thu hút khoảng 2.000-2.500 lao động làm việc trong các cơ sở sản xuất, dịch vụ tại cụm công nghiệp Yên Lệnh.

Phối cảnh 3D Cụm công nghiệp Yên Lệnh, tỉnh Hà Nam

Dự án LIC tiềm năng

Dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh được triển khai bởi Western Pacific Group, nhà đầu tư xây dựng Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vận hành logistics, xây dựng và phát triển hạ tầng khu công nghiệp và hạ tầng logistics tại Việt Nam và đồng thời cũng là chủ đầu tư Khu công nghiệp Yên Phong II-A với quy mô 151,27 ha tại tỉnh Bắc Ninh.

Khu công nghiệp Yên Phong II-A, tỉnh Bắc Ninh được phát triển bởi Western Pacific Group

Tiếp nối thành công của Khu công Nghiệp Yên Phong II-A, một dự án LIC điển hình được Western Pacific triển khai xây dựng tại Bắc Ninh, Cụm công nghiệp Yên Lệnh tiếp tục được triển khai tại tỉnh Hà Nam theo định hướng phát triển hạ tầng đồng bộ, khép kín, là mô hình cụm công nghiệp kết nối với cảng thông qua trục đường chính rộng 69 m với 6 làn xe đường chính và 4 làn đường gom, phục vụ cho nhu cầu logistics lớn tại khu vực.

Nguồn cung lô đất tại Cụm công nghiệp Yên Lệnh được đánh giá có sự đa dạng và linh hoạt với các lô đất diện tích nhỏ chỉ từ 0,44 ha, dễ dàng đáp ứng nhu cầu đầu tư cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với giá mua và chi phí vận hành chỉ bằng một nửa so với khu công nghiệp, các lô đất tại Cụm công nghiệp Yên Lệnh luôn có sức hút lớn với nhiều nhà đầu tư trong nước.

Theo kế hoạch, Western Pacific Group đang triển khai mở rộng các dự án trong hệ sinh thái LIC tại nhiều tỉnh thành trọng điểm phía Bắc. Riêng tại Hà Nam, Western Pacific cũng vừa nhận được Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp Đồng Văn V với quy mô 237,29 ha tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.

Các dự án trong hệ sinh thái LIC của Western Pacific Group được triển khai xây dựng hạ tầng đồng bộ, tận dụng lợi thế về các vị trí chiến lược gần cảng, gần sân bay… và cùng tương trợ lẫn nhau để mang lại giá trị gia tăng cho các nhà đầu tư, giúp tối ưu quãng đường vận chuyển, giảm phát thải, tối ưu thời gian và chi phí trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Được triển khai xây dựng và giám sát bởi đội ngũ chuyên gia và kỹ sư giàu chuyên môn từ Western Pacific, dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh nói riêng cũng như các dự án LIC nói chung hứa hẹn sẽ tiếp tục là “bến đỗ” cho nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Tìm hiểu thêm về các dự án trong mạng lưới Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics: www.westernpacific.com.vn

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư