Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 05 tháng 08 năm 2024,
Western Pacific Group mở rộng hệ sinh thái LIC với dự án cụm công nghiệp Yên Lệnh tại tỉnh Hà Nam
Như Loan - 05/08/2024 11:58
 
Được biết đến là nhà đầu tư xây dựng Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) tại Việt Nam, Western Pacific Group đang nhanh chóng mở rộng các dự án LIC tại phía Bắc.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, Công ty đã tổ chức thành công lễ khởi công dự án cụm công nghiệp Yên Lệnh tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, thu hút nhiều nhà đầu tư đến tham dự.

Quang cảnh lễ khởi công dự án cụm công nghiệp Yên Lệnh tại tỉnh Hà Nam

Dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh được UBND tỉnh Hà Nam chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư theo quyết định số 423/QĐ-UBND ngày 01/4/2022.

Cụm công nghiệp Yên Lệnh được đầu tư và triển khai xây dựng với quy mô 69,09 ha bởi chủ đầu tư là Công ty cổ phần Hạ tầng Hà Nam, thành viên Công ty cổ phần Western Pacific - nhà đầu tư Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (gọi tắt là LIC) với nền tảng gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển và vận hành hạ tầng khu công nghiệp và hạ tầng logistics tại Việt Nam; và đồng thời là nhà phát triển Khu công nghiệp Yên Phong II-A được triển khai xây dựng thành công tại tỉnh Bắc Ninh.

Nằm trong hệ sinh thái LIC, cụm công nghiệp Yên Lệnh cũng sở hữu nhiều lợi thế về vị trí. Tọa lạc trên trục quốc lộ 38B đi đến các tỉnh phía Bắc như Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình và chỉ cách thủ đô Hà Nội 50 km về phía Nam, cụm công nghiệp Yên Lệnh sở hữu lợi thế vị trí kết nối giao thông liên vùng, thuận tiện trong các hoạt động vận chuyển bằng đường bộ.

Bên cạnh đó, cụm công nghiệp Yên Lệnh tiếp giáp tuyến đường thủy nội địa khi được kết nối với hệ thống cảng Yên Lệnh cách 700 m thông qua trục đường rộng 69 m, hỗ trợ thêm hoạt động logistics trong khu vực với vận tải đa phương thức.

Phối cảnh 3D dự án cụm công nghiệp Yên Lệnh

Với nền tảng năng lực triển khai các dự án khu và cụm công nghiệp tại Việt Nam, Western Pacific Group tập trung xây dựng dự án cụm công nghiệp Yên Lệnh với hạ tầng đồng bộ, khép kín, tuân thủ các quy định về kỹ thuật, môi trường để thu hút các doanh nghiệp đa ngành nghề, đặc biệt là những ngành điện tử và linh kiện phụ trợ, cơ khí chế tạo và lắp ráp, sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất và chế biến nông sản, thực phẩm, đồ uống và nhiều ngành công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường khác.

Trong khuôn khổ sự kiện lễ khởi công dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) giữa chủ đầu tư - Công ty cổ phần hạ tầng Hà Nam, thành viên của Western Pacific Group với ba khách hàng đang quan tâm và mong muốn đầu tư tại Cụm công nghiệp Yên Lệnh, thể hiện sức hút đầu tư của dự án với các nhà đầu tư dù chỉ mới bắt đầu triển khai thi công xây dựng.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ tại lễ khởi công dự án cụm công nghiệp Yên Lệnh

Ngay sau lễ khởi công dự án, các công tác triển khai thi công tại công trường đã được diễn ra với sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo thị xã Duy Tiên, lãnh đạo xã Trác Văn, xã Chuyên Ngoại và các thôn cùng các đối tác, khách hàng, ban lãnh đạo và nhân viên công ty tham dự tại sự kiện.

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo thêm quỹ đất công nghiệp đa dạng cho các nhà đầu tư trong bối cảnh tỉnh Hà Nam luôn là địa phương nằm trong top thu hút đầu tư FDI bởi lợi thế vị trí cùng những thay đổi chính sách đầu tư hiệu quả, tạo môi trường đầu tư thông thoáng của lãnh đạo tỉnh. Cùng với đó, dự kiến khi cụm công nghiệp Yên Lệnh chính thức đi vào hoạt động sẽ thu hút khoảng 2.000-2.500 lao động làm việc trong các cơ sở sản xuất và dịch vụ tại dự án này.

Western Pacific Group hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng hệ sinh thái LIC tại nhiều tỉnh thành trọng điểm phía Bắc. Mới đây nhất, nhà phát triển các dự án thuộc Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) tại Việt Nam cũng nhận được chấp thuận chủ trương đầu tư Khu công nghiệp Đồng Văn V tại tỉnh Hà Nam và Khu công nghiệp Yên Lư (phần mở rộng) tại Bắc Giang, hứa hẹn sẽ tạo thêm giá trị gia tăng cho các khách hàng đầu tư tại các dự án trong hệ sinh thái LIC.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại: www.westernpacific.com.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư