Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 10 tháng 08 năm 2024,
Cuộc đua ngành hàng bánh Trung thu của KIDO và Mondelez Kinh Đô
Anh Hoa - 09/08/2024 14:31
 
Sau gần một thập kỷ từng bắt tay nhau trong thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) đình đám Mondelez Kinh Đô và KIDO giờ đây lại đứng trên hai chiến tuyến trong cuộc đối đầu của ngành hàng bánh Trung thu.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng Việt đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm - Tết Trung thu.

Những khoảnh khắc để cùng nhau hướng về giá trị gia đình, bày tỏ tình cảm với người thân, sum vầy và thắt chặt thêm mối thân tình và tri ân cùng bạn bè, đồng nghiệp, đối tác chính là những từ khóa và giá trị cốt lõi của mùa Trung thu, cũng là giá trị tinh thần cao đẹp làm nên bản sắc văn hóa của mùa lễ hội này.

Đây cũng là thời điểm, các nhà sản xuất bánh Trung thu bước vào cuộc đua với các dòng sản phẩm bánh Trung thu mang nhiều ý nghĩa, thu hút người tiêu dùng.

Sau thành công ở mùa vụ 2023, năm 2024, KIDO tiếp tục mùa vụ mới với thương hiệu quen thuộc KIDO’s Bakery và lần đầu tiên đưa thương hiệu Thọ Phát “tiến công” vào thị trường Trung thu với vị bánh trung thu truyền thống.

Động thái nỗ lực này của KIDO nhằm mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường, đồng thời đặt tham vọng dẫn đầu thị trường bánh trung thu ở phân khúc truyền thống.

Trở lại với mùa Trung thu năm nay, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO chia sẻ, qua khảo sát rất nhiều ý kiến từ nhiều thế hệ khác nhau, thì có 50% ý kiến cho rằng họ yêu thích những chiếc bánh trung thu truyền thống bởi gợi nhớ đến nguồn cội, những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình. 50% còn lại thích các dòng bánh trung thu hiện đại du nhập từ các doanh nghiệp ngoại.

Tuy nhiên, ông CEO KIDO rất tự tin khi từng là doanh nghiệp đi đầu trong mảng bánh kẹo và là doanh nghiệp tạo tiếng vang, với bánh trung thu đầu tiên tới người tiêu dùng Việt Nam.

“Chúng tôi thấu hiểu được người tiêu dùng của mình. Năm nay KIDO tiếp tục nỗ lực để tái khởi tạo không khí trung thu truyền thống. Làm sống lại những giá trị truyền thống mang đậm bản sắc Việt đang dần bị quên lãng… Đây chính là điều mà chúng tôi luôn đau đáu hướng đến”, ông Nguyên chia sẻ.

KIDO kỳ vọng sẽ dẫn đầu thị trường trung thu ở phân khúc truyền thống (tức mục tiêu 50% thị phần tại thị trường Trung thu), trở thành đơn vị đứng thứ 2 thị trường bánh Trung thu tại Việt Nam.

Không đặt bất kỳ mục tiêu doanh thu nào cho năm nay nhưng với nền tảng, tiềm lực hiện có cùng sự tin yêu của người tiêu dùng dành cho thương hiệu, CEO KIDO tin đây  2024 sẽ là năm đột phá mạnh mẽ về doanh thu với hai nhãn hàng trung thu KIDO’s Bakery và Thọ Phát.

Hai dòng sản phẩm này đã chính thức có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8 trên các kênh phân phối hiện đại và truyền thống.

Ngoài những kênh thương mại điện tử/ ứng dụng giao hàng nhanh: Shopee, Lazada, Tiki, Grab…, hiện bánh Trung thu KIDO’s Bakery, Thọ Phát cũng đã có sẵn trên giỏ hàng TikTokshop của kênh mua sắm giải trí, xúc tiến thương mại: E2E Official, E2E F&B, E2E Lifestyle.

Ngoài ra, KIDO còn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu: Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, AEON Mall… Đặc biệt, hệ thống chuỗi cửa hàng miniBAO (Thọ Phát) trên toàn quốc với hàng trăm cửa hàng sẽ là kênh phân phối độc quyền và khác biệt của Tập đoàn trong mùa trung thu 2024.

Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản quý báu này cho thế hệ mai sau.
Thỏa thuận giữa Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam sẽ khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản quý báu này cho thế hệ mai sau.

Trong khi đó, cùng khởi tạo không khí trung thu với KIDO còn có đối thủ cùng ngành là Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

Mondelez Kinh Đô vừa “bắt tay” với Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.

Thỏa thuận này kéo dài 3 năm. Hai bên sẽ triển khai các chương trình sự kiện, thúc đẩy truyền thông, tôn vinh và quảng bá đặc trưng văn hóa Việt qua các mùa lễ hội.

Cụ thể, Mondelez Kinh Đô Việt Nam sẽ tài trợ cho sự kiện “Lễ hội Trung thu 2024” tại tỉnh Ninh Bình. Ngoài hoạt động tài trợ, Mondelez Kinh Đô Việt Nam còn mang không khí trung thu đến với lễ hội này thông qua các hoạt động vui chơi giải trí.

Các hoạt động hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, đồng thời khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản quý báu này cho thế hệ mai sau.

Ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam, bánh trung thu Kinh Đô đã gắn liền với Tết Trung thu truyền thống hơn 25 năm qua. Đó không chỉ đơn thuần là một chiếc bánh mà còn là món quà mang những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đặc biệt, từ năm 2023, Mondelez Kinh Đô đã cho ra đời ý tưởng “Một ngày Trung thu sum vầy” khi quyết định cho toàn bộ nhân viên được nghỉ một ngày lễ Trung thu để đoàn viên trọn vẹn bên người thân.

Hà Nội siết chặt quản lý an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024
Từ nay đến hết ngày 20/9/2024, TP. Hà Nội sẽ tiến hành đợt thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm Tết Trung thu tại tất cả 30 quận, huyện, thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư