
-
Neko Lê trở thành đại sứ sản phẩm Sim Son của Saymee
-
“Tuần lễ Tài chính và Công nghệ Đà Nẵng 2025” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến
-
Phấn đấu từ 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử
-
Gói cước FWA Plus của MobiFone: Kết nối nhanh, lắp đặt linh hoạt, tối ưu trải nghiệm số
-
Doanh nghiệp “bạo tay” đầu tư vào hệ thống cáp quang -
MobiFone nhận chứng chỉ quốc tế uy tín về Trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây
Sau khi Apple “trình làng” iPhone 6, các hãng công nghệ khác cũng gấp rút đẩy nhanh tiến độ “lên kệ” hàng loại smartphone bom tấn, tạo nên một cuộc đua trong phân khúc smartphone cao cấp.
![]() | ||
Sự xuất hiện của 2 siêu phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple khiến các hãng đối thủ gấp rút trình làng các smartphone cao cấp để cạnh tranh |
Đầu tiên phải kể đến Samsung, đối thủ ngang cơ với Apple. Ban đầu, Samsung dự định “lên kệ” siêu phẩm Galaxy Note 4, sản phẩm đối thủ của iPhone 6, vào tháng 10/2010, nhưng trước sức ép của iPhone 6, ngày 26/9, Galaxy Note 4 đã mở bán tại thị trường Hàn Quốc và ra mắt tại thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc vào ngày 29/9.
Samsung cho biết, Ấn Độ và Singapore sẽ giới thiệu Galaxy Note 4 vào ngày 10-11/10, rồi đến Thái Lan (13/10), Malaysia (17/10), Campuchia (18/10), Việt Nam (ngày 24/10).
“Phản ứng tích cực từ người dùng với 2 chiếc iPhone mới của Apple đã nhắc nhở chúng tôi phải sớm bán Galaxy Note 4. Đây là thách thức và Samsung sẽ tích cực đẩy mạnh chiến dịch bán Galaxy Note 4, dù đang trong bối cảnh khá khó khăn”, một nhân viên của bộ phận tiếp thị Samsung cho biết.
Cũng cần phải nhắc lại rằng, bằng sản phẩm Smartphone Galaxy S, Samsung đã truất ngôi của Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.
Việc ra mắt Galaxy Note 4 sớm hơn dự kiến, đặc biệt ra mắt sớm ở thị trường trọng điểm Trung Quốc đã cho thấy nỗ lực của Samsung trong việc giành lại thị phần sau khi chậm chân hơn đối thủ.
Samsung đặt mục tiêu bán 15 triệu chiếc Galaxy Note 4 sau 30 ngày kể từ thời điểm ra mắt chính thức trên thị trường. Trong quá khứ, chiếc phablet Galaxy Note 3 từng đạt mốc 10 triệu chiếc bán ra sau 2 tháng công bố.
Tuy nhiên, Nhật báo Phố Wall dự báo, các đơn hàng xuất xưởng của Galaxy Note 4 có thể giảm nhẹ, còn khoảng 10 triệu chiếc so với 13 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái.
Tại thị trường Việt Nam, có lẽ do iPhone 6 ra mắt trước, nên sức hút của siêu phẩm Galaxy Note 4 không lớn như hồi ra mắt Galaxy Note 3. Việc Galaxy Note 4 có giành lại được vị thế hay không sẽ rất khó nói, nếu Samsung không đưa ra được một chiến lược hợp lý.
Trong khi đó, Hãng công nghệ BlackBerry cũng bất ngờ giới thiệu siêu phẩm BlackBerry Passport. BlackBerry Passport ra mắt tại thị trường Mỹ vào ngày 24/9. Theo Tổng giám đốc John Chen, đã có 200.000 đơn đặt hàng BlackBerry Passport. Mẫu điện thoại bán hết sạch trong 6 tiếng trên website của Hãng và trong 10 tiếng trên Amazon. Khởi đầu khả quan này của Passport đóng vai trò không nhỏ trong nỗ lực vực dậy của BlackBerry.
Tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối Smartcom của BlackBerry vừa gửi thư mời cho báo giới về việc BlackBerry Passport sẽ chính thức ra mắt người dùng tại Việt Nam vào ngày 8/10. Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ đánh dấu “sự trở lại” của BlackBerry, từng tiên phong trong việc sản xuất cũng như vận hành các dịch vụ trên nền tảng smartphone.
Tuy đại diện BlackBerry Việt Nam và nhà phân phối Smartcom chưa tiết lộ giá chính thức, nhưng cả hai đều khẳng định, giá Passport tại thị trường Việt Nam sẽ cực kỳ hợp lý so với các thị trường khác trong khu vực.
Không có tham vọng đánh bại Apple hay Samsung, BlackBerry có mục tiêu khá rõ ràng là, chỉ nhắm vào nhóm các viên chức có trình độ, những người sẵn sàng chi tiền cho công nghệ và đặt giá trị sử dụng lên tối cao, hiện chiếm 7 - 8% thị trường smartphone.
Theo ông Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống CellPhone, trong năm nay, ở phân khúc phablet, sức mua Note 4 khả năng vẫn sẽ nhỉnh hơn iPhone 6 Plus, do sản phẩm này đang hút được người dùng điện thoại Android. Tuy nhiên, khi những bản iPhone Plus tiếp theo xuất hiện, thì mức độ cạnh tranh sẽ khắc nghiệt hơn và chưa thể biết được sản phẩm nào sẽ dẫn đầu.
Còn theo ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Phát triển kinh doanh FPT Retail, dòng sản phẩm Galaxy Note có lịch sử bán hàng khá tốt tại Việt Nam, do đó, nhu cầu đối với sản phẩm này sẽ vẫn cao và mức giá bán dự kiến của Galaxy Note 4 là hợp lý. Thị trường smartphone cao cấp đang rất sôi động trước thời điểm các siêu phẩm như iPhone 6, iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4 chính hãng chính thức có mặt trên thị trường.
Smartphone 'độc và lạ' BlackBerry Passport chốt giá 599 USD Smartphone với thiết kế lai 'độc và lạ' BlackBerry Passport sẽ được bán ra với giá 599 USD tại Mỹ. |
Tú Ân
-
Doanh nghiệp “bạo tay” đầu tư vào hệ thống cáp quang -
MobiFone nhận chứng chỉ quốc tế uy tín về Trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây -
Cổng thông tin điện tử Bộ Công an ra mắt giao diện mới, tích hợp nhiều dịch vụ -
Điện thoại Android tại Việt Nam bị hacker có nguồn gốc từ Trung Quốc tấn công -
Thị trường tài sản số hút tay chơi lớn -
ABB trình diễn các giải pháp thông minh mới nhất tại Ngày Đổi mới Công nghệ Điện 2025 -
Mobile Legends: Bang Bang và bước tiến chiến lược tại thị trường Việt Nam
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh
-
Ký kết đại lý phân phối Khu đô thị Phú Gia Bảo Lộc
-
VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động
-
Bình dân hóa công nghệ cấp đông: Cơ hội mới cho nông sản Việt vươn xa
-
Vinacomin và Chalieco: Thắt chặt hợp tác trong lĩnh vực sản xuất alumin, điện phân nhôm
-
Cảnh báo chấn thương ngầm khi chơi golf và giải pháp cực hiệu quả