Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cuộc gặp song phương Mỹ - Nga tại Hội nghị thượng đỉnh G20
Lan Chi - 28/06/2019 17:30
 
Hôm nay (28/6), ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp song phương với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Quan hệ Mỹ - Nga căng thẳng, song quan hệ giữa hai tổng thống lại không hề căng thẳng.
ggaa
Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra tại Osaka (Nhật Bản)

Có mặt tại cuộc gặp này, phóng viên James Bays của Báo Al Jazeera phân tích, có nhiều vấn đề then chốt mà hai bên Mỹ và Nga đang bất đồng. “Nếu nói chuyện riêng với các nhà lãnh đạo quân sự Mỹ thì họ sẽ cho biết là họ rất lo ngại về Nga, về những mối đe dọa của Nga tại Ukraine, Syria và việc nước này có thể rút khỏi các thỏa thuận hạt nhân với Mỹ”, James Bays viết.

Tuy nhiên, theo James Bays, mặc dù hiện là thời điểm căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Nga, song xem ra, mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo (Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin) lại hoàn toàn không căng thẳng.

Tại cuộc gặp song phương này, một phóng viên hỏi Tổng thống Donald Trump rằng, liệu ông có đề nghị Tổng thống Nga Putin không can thiệp và các cuộc bầu cử tại Mỹ trong tương lai không, Tổng thống Mỹ trả lời: “Có, tất nhiên, tôi sẽ nói”. Nói rồi, ông Donald Trump quay sang phía Tổng thống Nga Vladimir Putin, mỉm cười nói vui: “Đừng can thiệp vào các cuộc bầu cử nhé?”.

Tổng thống Trump coi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Nga là "một khởi đầu rất tốt đẹp”
Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Nga diễn ra tại Helsinki (Phần Lan) chiều qua (16/7) tuy không đưa ra tuyên bố cụ thể nào về những vấn đề nổi cộm mà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư