
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
Các chuyên gia cũng nhận định, việc Thông tư 47 của Bộ TT&TT quy định hạn mức khuyến mại với dịch vụ thông tin di động mặt đất có hiệu lực thi hành cũng đặt ra áp lực cho các nhà mạng trong việc thiết kế ra các gói cước, chính sách khuyến mại hấp dẫn để “hút” thuê bao di động trả trước chuyển sang dùng trả sau.
Thúc đẩy phát triển thuê bao di động trả sau
Thông tư 47 của Bộ TT&TT quy định, tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hóa dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng, với mức khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước và tối đa 50% cho thuê bao trả sau.
Quy định nêu trên được đánh giá là một trong những thay đổi đáng chú ý và khá căn bản trên thị trường viễn thông di động về chính sách khuyến mại bởi lâu nay thuê bao trả trước thường được hưởng nhiềuưu đãi hơn thuê bao trả sau. Đáng chú ý, một trong những đặc điểm của thuê bao trả trước là “chạy theo khuyến mại”, thậm chí nhiều người mua SIM trả trước với khuyến mại “khủng” sau khi dùng hết tài khoản lập tức vứt bỏ SIM này đi và tiếp tục chuyển sang SIM khuyến mại trả trước khác.
![]() |
Vinaphone sẽ dành nhiều ưu đãi cho khách hàng trả sau. |
Theo đại diện Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone), chính sách khuyến mại theo Thông tư 47 sẽ thúc đẩy phát triển thuê bao di động trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác. Ngoài ra, quy định hạn mức khuyến mại này cũng bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông, bảo đảm an toàn, an ninh xã hội và quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ. Điều này cũng nằm trong xu hướng chung của một số nước phát triển trên thế giới từ nhiều năm nay.
Đại diện VinaPhone cũng chia sẻ với mong muốn khách hàng được sử dụng dịch vụ tiện ích và có lợi nhất, nhà mạng này sẽ thực hiện nghiêm các quy định mới về chính sách và ưu đãi.
“Việc tối ưu các chương trình chăm sóc khách hàng và áp dụng nhiều hình thức khuyến mại đa dạng theo xu hướng chung của thế giới đã được VinaPhone áp dụng từ 2 năm nay nên việc giảm mức khuyến mại 20% không ảnh hưởng nhiều đến các thuê bao của VinaPhone”, đại diện VinaPhone cho hay.
Dịp này Vinaphone đã triển khai thêm nhiều chương trình khuyến mại khác đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng như: chương trình nạp thẻ tặng ô tô, xe máy...; chương trình khuyến mại ngày vàng Data với ưu đãi lớn, tập trung vào Data đang là xu hướng mà đại đa số khách hàng quan tâm. Ngoài ra, VinaPhone cũng là nhà mạng tiên phong triển khai hình thức khuyến mại tặng Data khi nạp thẻ.
Nhiều ưu đãi cho thuê bao di động trả sau
Hiện nay, mức cước gọi nội và ngoại mạng trả sau của thuê bao VinaPhone là 880 và 980 đồng/phút trong khi cước trả trước đang ở mức là 1.580 và 1.780 đồng/phút, nghĩa là cước trả sau đang thấp hơn trả trước tương ứng ở mức 44-45%. Tuy nhiên, do một số chính sách khuyến mại với giá trị lên tới 50% hoặc lên tới 100% nên mức cước trả trước được đánh giá là rẻ hơn trả sau.
Tuy nhiên, không phải lúc nào thuê bao trả trước cũng “dùng hết tiền khuyến mại”, do vậy sau khi sử dụng hết khoản tiền khuyến mại, mức cước trả trước nói chung trên thị trường đắt hơn so với cước trả sau.
Khi Thông tư 47 có hiệu lực (từ ngày 1/3), nhà mạng sẽ chỉ áp dụng khuyến mại 20% cho thuê bao trả trước đồng thời cũng sẽ áp dụng khuyến mại 50% cho thuê bao trả sau. Với chính sách này, người dùng trả sau rõ ràng sẽ có lợi hơn vì được hưởng mức khuyến mại cao hơn.
Cụ thể, nhà mạng sẽ vận dụng chính sách khuyến mại trả sau vào đơn giá và tạo ra các gói cước trả sau mà đơn giá sẽ rẻ hơn. Trước mắt, VinaPhone sẽ thực hiện khuyến mại giảm 50% cước thuê bao tháng hoặc khuyến mại 50% nạp thẻ Ezpay.
Ngoài ra dùng thuê bao trả sau còn được hưởng các ưu đãi chăm sóc khách hàng như VinaphonePlus, tặng quà nhân ngày sinh nhật, chăm sóc khách hàng VIP và gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng miễn phí (gọi 9191 không mất tiền).
Với VinaPhone, thuê bao trả sau còn được đăng ký nhiều gói cước đa dạng với các mức ưu đãi “khủng” phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng. Vd: Thoại nội mạng thỏa sức (gói Thương gia 4.000 phút nội mạng, 20GB data); Gói ALO21 (700 phút thoại nội mạng chỉ 21 nghìn đồng);… và sẽ được ưu tiên lựa chọn số đẹp.

-
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp -
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" -
Thúc đẩy kinh tế báo chí: Điểm mới trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi -
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”