Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: 20 thầy cô giáo nhận giải thưởng Võ Trường Toản
Hoàng Vinh - 15/11/2017 13:20
 
Sáng 15/11, tại Đà Nẵng, báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Sở GD&ĐT, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Võ Trường Toản cho 20 thầy cô giáo tiêu biểu ở các trường trên địa bàn TP Đà Nẵng. Tổng giá trị giải thưởng là 400 triệu đồng.

Giải thưởng Võ Trường Toản do Báo Sài Gòn Giải Phóng và Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh thành lập vào tháng 6/1998. Đây là giải thưởng nhằm tri ân công lao cống hiến của các nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Từ khi ra đời cho đến nay, giải thưởng Võ Trường Toản được tổ chức vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm.

Ông Trần Văn Miên, Phó chủ tịch Đà Nẵng (bên phải) và bà Lý Việt Trung, Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng (bên trái) cùng các giáo viên nhận giải Võ Trường Toản.
Ông Trần Văn Miên, Phó chủ tịch Đà Nẵng (bên phải) và bà Lý Việt Trung, Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng (bên trái) cùng các thầy cô giáo nhận giải Võ Trường Toản.


Giải thưởng Võ Trường Toản được phát động lần đầu tiên tại TP Đà Nẵng vào năm 2016. Năm 2017, giải thưởng tiếp tục được trao lần thứ II, tôn vinh 20 thầy, cô giáo tiêu biểu được lựa chọn từ hơn 13.000 nhà giáo tại Đà Nẵng, hội đủ các tiêu chuẩn như: am hiểu về nghề nghiệp, nắm bắt tốt chủ trương, phương hướng của ngành, có uy tín trong tập thể sư phạm, được đồng nghiệp tín nhiệm, phụ huynh và học sinh kính trọng.

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo còn có sáng kiến, giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, liên tục giữ vững và nâng cao chất lượng chuyên môn. Giải thưởng cũng đã ưu tiên cho những nhà giáo tâm huyết và có thâm niên gắn bó bền bỉ với nghề.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã gửi lời tri ân đến tất cả những thầy, cô giáo và chúc mừng 20 thầy, cô giáo tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn giáo viên TP nhận giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ II tại Đà Nẵng.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh trao tặng giải thưởng, hoa chúc mừng các giáo viên đã nhận giải .
Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh  (bên phải) trao tặng giải thưởng, hoa chúc mừng các giáo viên được nhận giải .


“Các thầy cô giáo nhận giải thưởng lần này, đã có những cống hiến xuất sắc trong công tác dạy học, góp phần làm nên những thành tích đáng kể cho nền giáo dục TP nói riêng và nền giáo dục cả nước nói chung. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa đối thầy cô, đồng thời thể hiện niềm tôn quý đối với truyền thống văn hóa dân tộc.” Ông Trần Văn Miên nhấn mạnh. 

Bế mạc Hội nghị Cấp cao APEC 25, thông qua Tuyên bố Đà Nẵng
Chiều 11/11, tại Đà Nẵng, dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25, Hội nghị các Nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư