Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: 4 bệnh nhân mắc Covid-19 được xuất viện
Minh Hằng - 10/08/2020 15:30
 
Sáng 10/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã cho xuất viện 04 bệnh nhân Covid-19: BN 423, BN 424, BN 441, BN 442. Trong đó, có 03 bệnh nhân ở Đà Nẵng, 01 bệnh nhân ở Quảng Ngãi.

Theo Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 04 BN xuất viện đều đúng quy định của Bộ Y tế, đều có kết quả xét nghiệm sau điều trị ít nhất 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 liên tục trong 4 giờ đồng hồ. Khi xuất viện, tất cả bệnh nhân đều không sốt, kết quả chụp X-quang phổi, các dấu hiệu sinh tồn đều bình thường. Sau khi xuất viện, các BN tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà hoặc nơi cư trú dưới sự theo dõi của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương hoặc chính quyền địa phương.

Trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện phổ Đà Nẵng, BS Trần Thanh Linh – Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “04 BN đã bình phục hoàn toàn và đủ điều kiện để xuất viện. Bản thân tôi và tất cả các nhân viên y tế đều rất vui mừng. Chúng tôi như được tiếp thêm rất nhiều động lực để tiếp tục điều trị cho các BN tiếp theo, đặc biệt là các bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây và những cơ sở điều trị khác”.

Bốn bệnh nhân đầu tiên đợt điều trị Covid-19 thứ 2 tại Đà Nẵng khỏi bệnh và ra viện
Bốn bệnh nhân đầu tiên (Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 thứ 2 bùng phát tại Đà Nẵng) khỏi bệnh và ra viện

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, quá trình điều trị cho những BN có bệnh nền có rất nhiều khác biệt so với những bệnh nhân trẻ, không có bệnh nền. Tuy nhiên, Bộ Y tế và Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 luôn cập nhật những phác đồ điều trị mới. Trong đó, phác đồ điều trị mới nhất ngày 1/8 đã cập nhật các hướng điều trị hiện nay. Bên cạnh đó, các y bác sĩ đã có kinh nghiệm điều trị trong việc điều trị cho BN nặng và sự cập nhật của phác đồ điều trị mới thì sẽ có nhiều thuận lợi trong việc điều trị cho các BN mắc Covid-19.

“Chúng ta đã có rất nhiều phát súng rồi, đây là những phát súng mà rất nhiều anh em chung tay với nhau. Đây không phải là nỗ lực của riêng anh em nhân viên y tế mà là của rất nhiều hậu phương: Ban lãnh đạo của Bộ Y tế, Bộ chỉ huy tiền phương,… Với tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt và nhiều BN đang phục hồi tích cực thì sắp tới chúng ta sẽ có nhiều tin vui hơn nữa” - BS Linh nói thêm.

Ông Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Đội trưởng Đội điều trị, Tổ Công tác thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Đà Nẵng cho biết: “Riêng với Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy tiền phương đã cử y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy về hỗ trợ, đặc biệt là thiết lập đơn vị Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Phổi để cứu chữa bệnh cho các bệnh nhân nặng. Hôm nay, 04 BN được xuất viện, đó là niềm vui của Đà Nẵng nói riêng và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nói chung. Điều này mang lại sự động viên rất lớn cho các thầy thuốc đang ngày đêm nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh”.

VNPT hoàn thành vượt tiến độ hạ tầng viễn thông cho bệnh viện dã chiến Đà Nẵng
Thời hạn mà chính quyền thành phố đưa ra cho VNPT là 72h, nhưng chỉ mất chưa đến 60h, hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin phục vụ bệnh viện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư