
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
Trên cơ sở các phương án do đơn vị tư vấn lập và ý kiến đóng góp của các sở, ngành hữu quan, Sở GTVT TP. Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Đà Nẵng xem xét, thống nhất chủ trương thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông Cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân theo phương án 4; giao Sở GTVT TP triển khai các thủ tục đầu tư dự án này từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước theo quy định hiện hành với thời gian thực hiện từ 2021-2025.
Cầu Hoà Xuân |
Cụ thể, phương án này là mở rộng cầu Hòa Xuân kết hợp làm hầm chui trên đường Thăng Long và cầu vượt bằng thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám; đồng thời đóng dải phân cách nối liền cầu Hòa Xuân với đường Lê Thanh Nghị với tổng mức đầu tư dự án này khoảng 410 tỷ đồng.
Văn bản UBND TP Đà Nẵng cũng nêu rõ, trong trường hợp chưa thể cân đối ngân sách thành phố trong giai đoạn 2021-2025, Sở Giao thông vận tải đề nghị phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 mở rộng cầu Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) từ 14,5m hiện nay lên thành 27m, xây dựng hầm chui trên đường Thăng Long với chiều rộng 10,5m, tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu tại nút giao Cách Mạng Tháng Tám - Lê Thanh Nghị với thời gian thực hiện từ 2021-2025 và kinh phí đầu tư khoảng 240 tỷ đồng.
Giai đoạn 2 đầu tư cầu vượt bằng thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám và hoàn thiện phương án tổ chức giao thông toàn bộ Cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân với thời gian thực hiện từ 2026-2030 và kinh phí đầu tư khoảng 170 tỷ đồng. Liên quan đến công trình mở rộng cầu Hòa Xuân, trước đây cũng đã có 2 đơn vị, gồm Tập đoàn Sungroup và Cty CP Cấp nước Đà Nẵng từng đề nghị UBND TP giao cho các đơn vị này làm chủ đầu tư.
Cầu Hoà Xuân được đầu tư xây dựng tại bến Đò Xu (cũ). Đây là cầu đầu tiên nối từ hướng trung tâm thành phố Đà Nẵng với điểm đầu là đường Lê Thanh Nghị, băng qua cầu tiếp giáp với điểm đầu phía bên kia Khu đô thị sinh thái Hoà Xuân là đường Nguyễn Phước Lan. Cầu với mục tiêu giao thông huyết mạch cho khu đô thị sinh thái Hoà Xuân. Tuy nhiên, do tốc độ phát triển đô thị khu đô thị sinh thái Hoà Xuân diễn ra nhanh chóng, dân số cơ học tăng nhanh, các cơ quan nhà nước dần chuyển dịch vị trí về ở nên tình trạng giao thông trở nên quá tải.
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á