
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia
-
Đà Nẵng: Rà soát công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao
-
Quảng Ninh điều chuyển 3.120 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025
-
Thiếu cát, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua địa bàn Cần Thơ gặp khó khăn
-
Khánh thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Nên cho nhà đầu tư FDI tự chọn thời điểm thành lập doanh nghiệp
Trên cơ sở các phương án do đơn vị tư vấn lập và ý kiến đóng góp của các sở, ngành hữu quan, Sở GTVT TP. Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Đà Nẵng xem xét, thống nhất chủ trương thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông Cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân theo phương án 4; giao Sở GTVT TP triển khai các thủ tục đầu tư dự án này từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước theo quy định hiện hành với thời gian thực hiện từ 2021-2025.
Cầu Hoà Xuân |
Cụ thể, phương án này là mở rộng cầu Hòa Xuân kết hợp làm hầm chui trên đường Thăng Long và cầu vượt bằng thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám; đồng thời đóng dải phân cách nối liền cầu Hòa Xuân với đường Lê Thanh Nghị với tổng mức đầu tư dự án này khoảng 410 tỷ đồng.
Văn bản UBND TP Đà Nẵng cũng nêu rõ, trong trường hợp chưa thể cân đối ngân sách thành phố trong giai đoạn 2021-2025, Sở Giao thông vận tải đề nghị phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 mở rộng cầu Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) từ 14,5m hiện nay lên thành 27m, xây dựng hầm chui trên đường Thăng Long với chiều rộng 10,5m, tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu tại nút giao Cách Mạng Tháng Tám - Lê Thanh Nghị với thời gian thực hiện từ 2021-2025 và kinh phí đầu tư khoảng 240 tỷ đồng.
Giai đoạn 2 đầu tư cầu vượt bằng thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám và hoàn thiện phương án tổ chức giao thông toàn bộ Cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân với thời gian thực hiện từ 2026-2030 và kinh phí đầu tư khoảng 170 tỷ đồng. Liên quan đến công trình mở rộng cầu Hòa Xuân, trước đây cũng đã có 2 đơn vị, gồm Tập đoàn Sungroup và Cty CP Cấp nước Đà Nẵng từng đề nghị UBND TP giao cho các đơn vị này làm chủ đầu tư.
Cầu Hoà Xuân được đầu tư xây dựng tại bến Đò Xu (cũ). Đây là cầu đầu tiên nối từ hướng trung tâm thành phố Đà Nẵng với điểm đầu là đường Lê Thanh Nghị, băng qua cầu tiếp giáp với điểm đầu phía bên kia Khu đô thị sinh thái Hoà Xuân là đường Nguyễn Phước Lan. Cầu với mục tiêu giao thông huyết mạch cho khu đô thị sinh thái Hoà Xuân. Tuy nhiên, do tốc độ phát triển đô thị khu đô thị sinh thái Hoà Xuân diễn ra nhanh chóng, dân số cơ học tăng nhanh, các cơ quan nhà nước dần chuyển dịch vị trí về ở nên tình trạng giao thông trở nên quá tải.
-
Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Ngã rẽ mới -
Khánh thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Nên cho nhà đầu tư FDI tự chọn thời điểm thành lập doanh nghiệp -
Giảm 21 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; đề xuất đưa thương mại điện tử vào danh sách "siết" -
Cảng Đà Nẵng đề xuất đầu tư vào Cảng Liên Chiểu -
Điều chỉnh dự toán và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 -
Đề xuất đầu tư 30.980 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Đông - Tây tỉnh Đắk Lắk
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin