Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng chấn chỉnh việc không báo cáo các vụ đấu giá tài sản
N.B - 11/06/2021 15:23
 
Hành vi không thực hiện báo cáo về các vụ việc đấu giá tài sản sẽ bị UBND TP.Đà Nẵng xem xét xử lý.

Theo UBND TP.Đà Nẵng vừa phát văn bản đến các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn yêu cầu chấn chỉnh việc không báo cáo các vụ đấu giá tài sản.

Theo đó, thời gian qua, các cơ quan, ban, ngành, địa phương và một số tổ chức đấu giá tài sản đã thực hiện việc phối hợp, thông tin cho Sở Tư pháp về các vụ vụ việc đấu giá trên địa bàn.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số cơ quan, ban, ngành, địa phương và tổ chức đấu giá tài sản chưa thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ việc thông tin về các vụ việc đấu giá tài sản.

Một số tổ chức đấu giá tài sản thực hiện thông tin các vụ việc về Sở Tư pháp dưới hình thức như thư điện tử, văn bản không đóng dấu… dẫn đến việc cung cấp thông tin không hiệu quả, thiếu chính xác, gây khó khăn cho công tác theo dõi, quản lý, giám sát, kiểm tra, thanh tra việc tổ chức đấu giá tài sản của các tổ chức đấu giá.

Đà Nẵng sẽ bán đấu giá sân vận động Chi Lăng.
Đà Nẵng bán đấu giá khu đất trên 22.000 m2 liên quan đến Tập đoàn Thiên Thanh. Ảnh: Hoàng Anh

Trước thực trạng trên, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện việc báo cáo cho Sở Tư pháp về thông tin các vụ việc đấu giá tài sản trên địa bàn thành phố. Các sở, ban, ngành và các cơ quan, tổ chức có liên quan gửi văn bản báo cáo về các vụ việc đấu giá ngay sau khi ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản với tổ chức đấu giá tài sản.

Các tổ chức đấu giá tài sản thực hiện báo cáo bằng văn bản về thông tin các vụ việc đấu giá gửi Sở Tư pháp, đồng thời với ngày ban hành thông báo công khai việc đấu giá tài sản (ngày gửi tính theo dấu bưu điện), nội dung báo cáo phải đầy đủ các thông tin theo quy định tại khoản 4, Điều 57, Luật Đấu giá tài sản.

UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Tư pháp thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện báo cáo cung cấp thông tin về các vụ việc đấu giá tài sản của các cơ quan, tổ chức và xem xét cung cấp thông tin về các vụ việc đấu giá của các cơ quan, tổ chức và xem xét xử lý hoặc tham mưu UBND TP. Đà Nẵng xem xét xử lý đối với hành vi không thực hiện báo cáo về các vụ việc đấu giá tài sản theo quy định của pháp luật. 

Đà Nẵng cho phép tắm biển và nhà hàng hoạt động trở lại
Sau 21 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng, TP. Đà Nẵng đã cho phép tắm biển và nhà hàng, quán ăn hoạt động trở lại từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư