-
Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng đạt 53% -
Trong vòng nửa tháng, Chủ tịch tỉnh Gia Lai 2 lần đối thoại gỡ vướng cho doanh nghiệp -
Đầu tư sân bay Phan Thiết theo Luật Đầu tư công -
Bí thư Đắk Lắk đôn đốc tiến độ các dự án trường phổ thông nội trú -
Dự chi nguồn vốn “khủng” cho đầu tư công -
Khung pháp lý thuế mới mở đường cho thị trường M&A Việt Nam bứt phá
Ngày 13/5, Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ thông xe tuyến đường Vành đai phía Tây thành phố Đà Nẵng (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh).
Tuyến đường vành đai phía Tây (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh) có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng và được khởi công vào tháng 4/2018. Dự án giao thông này nhiều lần trễ hẹn do ảnh hưởng giải phóng mặt bằng, thay đổi nhà thầu thi công, thời tiết…
Tuyến đường dài 19,2km nối đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đi qua 5 xã của huyện Hòa Vang. Đường vành đai phía Tây có điểm đầu từ khu công nghệ thông tin tập trung (xã Hòa Liên) đi qua các xã Hòa Ninh, Hòa Phú, Hòa Phong và điểm cuối là nút giao với quốc lộ 14B ở xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang).
![]() |
| Thành phố Đà Nẵng chính thức thông xe tuyến đường Vành đai phía Tây thành phố Đà Nẵng (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh). |
Tuyến đường này kết nối khu công nghệ thông tin tập trung, các khu dân cư vùng trung du bán sơn địa phía tây thành phố và nối với đường phía với đường vành đai phía Nam (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) dẫn ra biển quận Ngũ Hành Sơn với điểm cuối là đường Trường Sa (nối Đà Nẵng với Hội An).
Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng thông tin, đây là tuyến đường có khối lượng giải tỏa, di dời rất lớn khi có tới 1.607 hộ dân và hơn 1.100 ngôi mộ phải di dời với diện tích thu hồi đất hơn 97ha.
![]() |
| Tuyến đường được đầu tư với tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng. |
Tuyến đường này không những kết nối các tuyến đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14B, đường Hồ Chí Minh, mà còn cắt hệ thống đường trục ngang của thành phố như đường Hoàng Văn Thái, ĐT602, đường Nguyễn Tất Thành. Cùng với khu vực cảng Liên Chiểu, tuyến đường này mở không những ra những động lực phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Tây thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền Trung-Tây Nguyên.
“Đường đường Vanh đai phía Tây khớp nối với tuyến đường Vành đai phía Nam là mảnh ghép hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị, kết nối mạng lưới giao thông thành phố Đà Nẵng với giao thông khu vực các tỉnh miền Trung Tây nguyên. Đây là tuyến đường sẽ làm thay đổi đáng kể bộ mặt giao thông của huyện Hòa Vang”, ông Lê Trung Chinh phát biểu.
-
Dự chi nguồn vốn “khủng” cho đầu tư công -
Khung pháp lý thuế mới mở đường cho thị trường M&A Việt Nam bứt phá -
Thách thức khi chuyển đổi thành khu công nghiệp xanh -
Cụm dự án truyền tải điện từ Lào tại Nghệ An phấn đấu về đích trong tháng 11/2025 -
[Ảnh] Cầu Phước An gần 5.000 tỷ đồng nối TP.HCM và Đồng Nai đang tăng tốc thi công -
Quảng Ngãi: Tháo gỡ “nút thắt” trong giải phóng mặt bằng -
Đà Nẵng sắp có trung tâm thương mại 20 triệu USD
-
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass -
Tinh thần Nhật Bản - Bí quyết kiến tạo công trình hoàn hảo

.jpg)
.jpg)