
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
Ngày 13/5, Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ thông xe tuyến đường Vành đai phía Tây thành phố Đà Nẵng (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh).
Tuyến đường vành đai phía Tây (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh) có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng và được khởi công vào tháng 4/2018. Dự án giao thông này nhiều lần trễ hẹn do ảnh hưởng giải phóng mặt bằng, thay đổi nhà thầu thi công, thời tiết…
Tuyến đường dài 19,2km nối đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đi qua 5 xã của huyện Hòa Vang. Đường vành đai phía Tây có điểm đầu từ khu công nghệ thông tin tập trung (xã Hòa Liên) đi qua các xã Hòa Ninh, Hòa Phú, Hòa Phong và điểm cuối là nút giao với quốc lộ 14B ở xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang).
![]() |
Thành phố Đà Nẵng chính thức thông xe tuyến đường Vành đai phía Tây thành phố Đà Nẵng (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh). |
Tuyến đường này kết nối khu công nghệ thông tin tập trung, các khu dân cư vùng trung du bán sơn địa phía tây thành phố và nối với đường phía với đường vành đai phía Nam (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) dẫn ra biển quận Ngũ Hành Sơn với điểm cuối là đường Trường Sa (nối Đà Nẵng với Hội An).
Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng thông tin, đây là tuyến đường có khối lượng giải tỏa, di dời rất lớn khi có tới 1.607 hộ dân và hơn 1.100 ngôi mộ phải di dời với diện tích thu hồi đất hơn 97ha.
![]() |
Tuyến đường được đầu tư với tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng. |
Tuyến đường này không những kết nối các tuyến đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14B, đường Hồ Chí Minh, mà còn cắt hệ thống đường trục ngang của thành phố như đường Hoàng Văn Thái, ĐT602, đường Nguyễn Tất Thành. Cùng với khu vực cảng Liên Chiểu, tuyến đường này mở không những ra những động lực phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Tây thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền Trung-Tây Nguyên.
“Đường đường Vanh đai phía Tây khớp nối với tuyến đường Vành đai phía Nam là mảnh ghép hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị, kết nối mạng lưới giao thông thành phố Đà Nẵng với giao thông khu vực các tỉnh miền Trung Tây nguyên. Đây là tuyến đường sẽ làm thay đổi đáng kể bộ mặt giao thông của huyện Hòa Vang”, ông Lê Trung Chinh phát biểu.

-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới