
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
Ngày 13/5, Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ thông xe tuyến đường Vành đai phía Tây thành phố Đà Nẵng (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh).
Tuyến đường vành đai phía Tây (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh) có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng và được khởi công vào tháng 4/2018. Dự án giao thông này nhiều lần trễ hẹn do ảnh hưởng giải phóng mặt bằng, thay đổi nhà thầu thi công, thời tiết…
Tuyến đường dài 19,2km nối đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đi qua 5 xã của huyện Hòa Vang. Đường vành đai phía Tây có điểm đầu từ khu công nghệ thông tin tập trung (xã Hòa Liên) đi qua các xã Hòa Ninh, Hòa Phú, Hòa Phong và điểm cuối là nút giao với quốc lộ 14B ở xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang).
![]() |
Thành phố Đà Nẵng chính thức thông xe tuyến đường Vành đai phía Tây thành phố Đà Nẵng (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh). |
Tuyến đường này kết nối khu công nghệ thông tin tập trung, các khu dân cư vùng trung du bán sơn địa phía tây thành phố và nối với đường phía với đường vành đai phía Nam (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) dẫn ra biển quận Ngũ Hành Sơn với điểm cuối là đường Trường Sa (nối Đà Nẵng với Hội An).
Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng thông tin, đây là tuyến đường có khối lượng giải tỏa, di dời rất lớn khi có tới 1.607 hộ dân và hơn 1.100 ngôi mộ phải di dời với diện tích thu hồi đất hơn 97ha.
![]() |
Tuyến đường được đầu tư với tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng. |
Tuyến đường này không những kết nối các tuyến đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14B, đường Hồ Chí Minh, mà còn cắt hệ thống đường trục ngang của thành phố như đường Hoàng Văn Thái, ĐT602, đường Nguyễn Tất Thành. Cùng với khu vực cảng Liên Chiểu, tuyến đường này mở không những ra những động lực phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Tây thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền Trung-Tây Nguyên.
“Đường đường Vanh đai phía Tây khớp nối với tuyến đường Vành đai phía Nam là mảnh ghép hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị, kết nối mạng lưới giao thông thành phố Đà Nẵng với giao thông khu vực các tỉnh miền Trung Tây nguyên. Đây là tuyến đường sẽ làm thay đổi đáng kể bộ mặt giao thông của huyện Hòa Vang”, ông Lê Trung Chinh phát biểu.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng