
-
TP.HCM đồng loạt khởi công, khánh thành hai dự án nghìn tỷ
-
Hải Phòng quy hoạch KKT Đình Vũ - Cát Hải trở thành trung tâm kinh tế biển tầm khu vực
-
Tiến độ các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
-
Đà Nẵng lập hai Tổ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường sắt cao tốc
-
Khánh Hòa chấp thuận Dự án Khu đô thị mới Diên Thạnh 4.878 tỷ đồng -
So tiến độ giải ngân vốn của các Ban quản lý dự án Đà Nẵng
Khu vực bùn đỏ dưới chân Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa bị sạt lở chảy tràn xuống biển |
Qua đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng thừa nhận kết quả kiểm tra thực địa cho thấy tình trạng sạt lở ở nhiều vị trí, trong đó có các hố móng đã thi công. Đất đá kích thước nhỏ và lớn có khả năng sạt lở xuống biển, gây mất an toàn và ô nhiễm môi trường.
Theo đó, sở Xây dựng Đà Nẵng đề xuất giải pháp đầu tư tuyến mương hở dài khoảng 475m phía đông dự án. Từ đây, dẫn dòng về 2 suối tự nhiên trong phạm vi dự án. Việc này giúp phân lưu toàn bộ nước mưa từ đỉnh Sơn Trà không cho chảy tràn qua dự án mà gom chảy về 2 suối hiện trạng.
Ngoài ra, theo đề xuất sẽ làm 10 đoạn kè trọng lực xây đá hộc, chiều dài hơn 1,7km. Các đoạn kè này nằm ở những vị trí trọng yếu có khả năng sạt lở lớn nhất. Sau khi hoàn thành việc xây dựng kè, yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp xanh hóa các tuyến kè để giảm thiểu ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường.
Nguyên nhân dẫn đến việc này là do Dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (diện tích 30,35ha) đã được thi công san nền phần đường giao thông và các vị trí xây dựng biệt thự đến cao trình thiết kế. Địa hình khu vực dự án phức tạp, độ dốc lớn nên trong quá trình thi công, phần lớn thảm thực vật hiện có trong phạm vi dự án đã bị đào xới phá bỏ. Cấu tạo liên kết của các lớp đất đá bị thay đổi. Taluy mái dốc nền đất không đảm bảo, dẫn đến nguy cơ sạt lở cao.
Toàn bộ kinh phí xây dựng chống sạt lở do chủ đầu tư Dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa thực hiện và hoàn thành trước 31/8/2017.
Cũng liên quan đến vấn đề sạt lở tại khu vực này, trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng đã có báo cáo bằng văn bản đến Thủ tướng Chính phủ.

-
Hải Phòng kiến tạo nền tảng để trở thành trung tâm logistics khu vực -
Khánh thành tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên: Mở rộng không gian phát triển, tạo động lực liên kết vùng -
CT Group đề xuất đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau -
TP.HCM dự kiến thu hút 11,5 tỷ USD vốn FDI trong năm 2026 -
Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD tại Hưng Yên: Động lực phát triển kinh tế và năng lượng vùng -
Vĩnh Long: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng khá trong 9 tháng năm 2025 -
TP.HCM lùi thời gian thông xe đoạn 14,7 km đường Vành đai 3 sang năm 2026
-
TKV ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
-
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express
-
Giải thưởng APEA 2025 công bố các Doanh nghiệp và Doanh nhân xuất sắc châu Á
-
Ông Michael Dwyer trở thành Trưởng Bộ phận Tư vấn Thương vụ KPMG Việt Nam
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm