Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Doanh nghiệp là trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Hoàng Anh - 25/11/2022 11:48
 
Sau 3 giai đoạn xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Thành phố Đà Nẵng hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.

Ngày 25/11, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2022.

Với thông điệp “Đà Nẵng – Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, sự kiện này thu hút khoảng trên 3000 lượt khách tham quan và  kết nối 10 quỹ đầu tư. Ngoài ra, tại sự kiện còn tổ chức triển lãm 80 gian hàng trực tiếp tại sự kiện SURF 2022; Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - SURF 2022; tổ chức 4 Hội thảo khoa học liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Theo Sở Khoa học và Công nghệ TP.Đà Nẵng, hành trình xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng trải qua 3 giai đoạn, tạo được nền tảng để Thành phố hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.

Đến nay, Thành phố Đà Nẵng đã ban hành được 19 chính sách liên quan hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành mạng lưới 6 vườn ươm, 4 quỹ đầu tư, 2 không gian sáng tạo, 10 không giam làm việc chung, 10 câu lạc bộ khởi nghiệp, 3 trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thành phố đã hỗ trợ trực tiếp kinh phí cho 17 dự án, chương trình ươm tạo với kinh phí 2,7 tỷ đồng…

TP.Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2022.
Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2022.

Đáng chú ý, một số startup của Đà Nẵng đã giành được các giải cao tại các cuộc thi khởi nghiệp trong và ngoài nước, gọi vốn thành công hàng triệu USD, tạo thêm nhiều việc làm mới, đóng thuế cho thành phố. Trong năm 2020, thành phố Đà Nẵng nhận được giải thưởng Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA).

Bà Ngô Thị Kim Yến- Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự hình thành và phát triển không ngừng của các tổ chức hỗ trợ, các cơ sở ươm tạo, các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

“Hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu. Thành phố cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển”, bà Yến phát biểu.

Sinh viên Đà Nẵng giới thiệu những ứng dụng khoa học công nghệ tại TP.Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2022.
Sinh viên Đà Nẵng giới thiệu những ứng dụng khoa học công nghệ tại  Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng được tổ chức nhằm đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên và quốc tế.

Đồng thời, tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tiềm năng; tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo kêu gọi đầu tư và hỗ trợ từ cộng đồng; khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng. Từng bước hình thành cộng đồng các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm, cộng đồng các startup trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
Có tiềm năng lớn về phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực ưu tiên này của Thành phố.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư