-
Việt Nam lên hạng 71 thế giới về chỉ số phát triển Chính phủ điện tử -
Nghi vấn về động cơ hồi sinh của game Flappy Bird -
Có gần 2,6 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet -
Lùi thời hạn tắt sóng 2G Only đến ngày 16/10/2024 -
Hành trình "ăn gió, nằm sương, băng rừng nối sóng" của nhân viên VNPT -
Kiến nghị lùi thời hạn tắt sóng 2G
Giao diện ứng dụng "Góp ý Đà Nẵng" trên Appstore |
Theo đó, trên cơ sở thành công bước đầu của ứng dụng Góp ý Đà Nẵng (tại địa chỉ: www.gopy.danang.gov.vn) từ đầu năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng thêm phiên bản “Góp ý Đà Nẵng” trên điện thoại di động và đưa lên kho ứng dụng Apple Store và Google Play để người dân và du khách tiện cài đặt, sử dụng.
Với việc đưa vào sử dụng ứng dụng này, người dân và du khách chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mình rồi chụp hình, nêu ý kiến và gửi ứng dụng về để cơ quan chính quyền xem xét, xử lý. Người sử dụng chỉ cần đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản Gmail hoặc Fecebook cá nhân mà không cần thực hiện thêm các thủ tục đăng ký phức tạp, rườm rà khác.
Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng, sau hơn 1 năm website góp ý đưa vào hoạt động, mỗi tháng thành phố ghi nhận hơn 600 ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân và xử lý đến hơn 98% các ý kiến này. Với việc đưa ứng dụng trên di động vào hoạt động, thành phố hi vọng sẽ ngày càng có nhiều hơn các ý kiến đóng góp để thành phố ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn.
Cùng khuôn khổ buổi họp báo, Sở Giao thông vận tải thành phố cũng giới thiệu phần mềm nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động mang tên “Danabus”. Tương tự phần mềm “Góp ý Đà Nẵng”, “Danabus” cũng có trên kho ứng dụng Apple Store và Google Play của 2 hệ điều hành IOS và Androi với ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
Sau khi tải và cài đặt ứng dụng này trên điện thoại di động, người dân và du khách chỉ cần nhập điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn cách tới trạm gần nhất, lên tuyến xe buýt phù hợp... Ngoài ra, ứng dụng này còn đưa ra nhiều giải pháp như: điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt có trợ giá để phù hợp với nhu cầu của người dân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hay việc lắp đặt bổ sung các hệ thống biển bảo, nhà chờ, nhắn tin quảng bá trên điện thoại di động...
-
Doanh số iPhone 16 Pro và Pro Max thấp hơn kỳ vọng, Apple đối mặt với thách thức mới -
Microsoft ra mắt tính năng mới của trợ lý AI thông minh Copilot -
Apple chính thức phát hành iOS 18: Những tính năng mới đầy hứa hẹn -
Facebook chính thức thử nghiệm tính năng bình luận ẩn danh -
“Đích ngắm” thương mại hóa 5G là doanh nghiệp -
Nghi vấn về động cơ hồi sinh của game Flappy Bird -
Có gần 2,6 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/9 -
2 Thông tư gỡ vướng "Pre-funding" có hiệu lực ngay từ 2/11/2024 -
3 Chủ tịch Novaland cam kết sớm bù đắp tổn thất cho khách hàng, đối tác -
4 Thêm tiêu chí chọn nhà đầu tư “siêu” cảng cửa ngõ Sài Gòn -
5 Kiến nghị duyệt Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
- Far Eastern Polytex Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024
- Hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân cho người dân vùng bão, lũ
- Keppel và Samsung ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trong bất động sản
- SABECO hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi
- Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, vùng bão lũ vui đón Trung thu
- Đạt mốc 80.013 nhân sự, FPT khẳng định sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu