
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam"
-
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click
-
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn
-
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
-
Trao quyền mạnh mẽ cho địa phương trong quản lý khoa học công nghệ -
Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
Giao diện ứng dụng "Góp ý Đà Nẵng" trên Appstore |
Theo đó, trên cơ sở thành công bước đầu của ứng dụng Góp ý Đà Nẵng (tại địa chỉ: www.gopy.danang.gov.vn) từ đầu năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng thêm phiên bản “Góp ý Đà Nẵng” trên điện thoại di động và đưa lên kho ứng dụng Apple Store và Google Play để người dân và du khách tiện cài đặt, sử dụng.
Với việc đưa vào sử dụng ứng dụng này, người dân và du khách chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mình rồi chụp hình, nêu ý kiến và gửi ứng dụng về để cơ quan chính quyền xem xét, xử lý. Người sử dụng chỉ cần đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản Gmail hoặc Fecebook cá nhân mà không cần thực hiện thêm các thủ tục đăng ký phức tạp, rườm rà khác.
Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng, sau hơn 1 năm website góp ý đưa vào hoạt động, mỗi tháng thành phố ghi nhận hơn 600 ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân và xử lý đến hơn 98% các ý kiến này. Với việc đưa ứng dụng trên di động vào hoạt động, thành phố hi vọng sẽ ngày càng có nhiều hơn các ý kiến đóng góp để thành phố ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn.
Cùng khuôn khổ buổi họp báo, Sở Giao thông vận tải thành phố cũng giới thiệu phần mềm nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động mang tên “Danabus”. Tương tự phần mềm “Góp ý Đà Nẵng”, “Danabus” cũng có trên kho ứng dụng Apple Store và Google Play của 2 hệ điều hành IOS và Androi với ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
Sau khi tải và cài đặt ứng dụng này trên điện thoại di động, người dân và du khách chỉ cần nhập điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn cách tới trạm gần nhất, lên tuyến xe buýt phù hợp... Ngoài ra, ứng dụng này còn đưa ra nhiều giải pháp như: điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt có trợ giá để phù hợp với nhu cầu của người dân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hay việc lắp đặt bổ sung các hệ thống biển bảo, nhà chờ, nhắn tin quảng bá trên điện thoại di động...

-
Ẩn họa từ cơn sốt tạo video AI bằng Veo 3 -
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử -
Phòng tránh lừa đảo qua điện thoại -
Trao quyền mạnh mẽ cho địa phương trong quản lý khoa học công nghệ -
Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa -
Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia phát triển hai công nghệ lõi Blockchain
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp