Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng khẩn trương khắc phục sạt lở bãi biển
Hoàng Anh - 25/10/2018 11:19
 
UBND TP. Đà Nẵng vừa chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xử lý tình trạng sạt lở bãi biển tại bãi tắm công cộng Sao Biển. Thực trạng bãi biển bị sạt lở nghiêm trọng thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường du lịch của thành phố Đà Nẵng.

Ngày 23/10, UBND thành phố giao Sở Du lịch có trách nhiệm chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thực hiện các công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, cử lực lượng thường xuyên canh gác, túc trực tại khu vực sạt lở tại bãi tắm công cộng Sao Biển.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao Ban QLDA ĐTXD các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý kiến nghị của Sở Du lịch về việc liên quan đến tình hình sạt lở tại bãi tắm Sao Biển, báo cáo đề xuất UBND thành phố trước ngày 25/10.

Khu vực sạt lở bãi biển tại bãi tắm Sao Biển.
Khu vực sạt lở bãi biển tại bãi tắm Sao Biển.

Tình trạng sạt lở tại khu vực bãi tắm Sao Biển xảy ra sau cơn mưa lớn vào rạng sáng 20/10, khu vực sạt lở tạo thành một hố sâu nguy hiểm hơn 2m với chiều rộng hơn 3m.

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, tình trạng sạt lở kè chắn sóng do nước biển xâm thực tại bãi tắm Sao Biển đã được Ban quản lý ĐTXD các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa vào hồ sơ nâng cấp các bãi tắm để khắc phục sửa chữa tuy nhiên vẫn chưa triển khai.

Sạt lở bãi biển ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường du lịch của Đà Nẵng.
Sạt lở bãi biển ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường du lịch của Đà Nẵng.

 Trong tháng 9/2018, sạt lở tại bãi tắm Sao Biển càng diễn ra nghiêm trọng, có nguy cơ sạt lở sâu vào hạ tầng, ảnh hưởng đến an toàn cho người dân và du khách. Vì vậy, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã kiến nghị Ban QLDA ĐTXD các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ và triển khai nâng cấp bãi tắm Sao Biển trong năm 2018.

Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp
Ngày 24/10, UBND thành phố Đà Nẵng đã Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập BQL Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp công.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư