Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Khởi tố nữ giám đốc tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài
Hoàng Anh - 28/02/2023 14:32
 
Bằng hình thức visa du lịch, Nguyễn Thị Tường Vi đã đưa 3 trường hợp sang lao động tại Canada, thu từ 18.000 USD đến 27.000 USD/người.

Ngày 28/2, Công an TP, Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Tường Vi (42 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Theo cơ quan điều tra, năm 2015, Vi thành lập Công ty TNHH Nguyễn Tường Vi, do Vi là người đại diện pháp luật, hoạt động trên lĩnh vực tư vấn du học và hỗ trợ visa tại nước ngoài.

Năm 2022, Vi và một người tên là Hạnh (cư trú tại Canada) đã trao đổi, bàn bạc tìm người đưa đi lao động tại Canada bằng hình thức visa du lịch. Vi đảm nhận phần hồ sơ, thủ tục tại Việt Nam, Hạnh đảm nhận phần hồ sơ, thủ tục và bố trí công việc tại Canada.

Từ tháng 3/2022 đến nay, Vi đã hoàn thành hồ sơ, thủ tục và đưa 3 trường hợp sang lao động tại Canada bằng visa du lịch.

Đối tượng Nguyễn Thị Tường Vi.
Đối tượng Nguyễn Thị Tường Vi.

Trong thời gian này, một người tên là L. có nhu cầu xuất cảnh sang Canada để tìm kiếm việc làm nên đã liên hệ Vi để làm hồ sơ, thủ tục xuất, nhập cảnh Canada. Vi đồng ý và nhận làm hồ sơ, thủ tục và giới thiệu việc làm cho L. tại Canada với tổng chi phí là 18.000 USD, hình thức nhập cảnh Canada bằng visa du lịch.

Sau khi ký kết hợp đồng và làm các hồ sơ, thủ tục cần thiết để xin visa, Vi hướng dẫn L. đến sân bay quốc tế Đà Nẵng để xuất cảnh sang Canada vào ngày 12/2/2023.

Tuy nhiên, ngày 13/2/2023, khi đến sân bay tại Canada, L. bị lực lượng chức năng nước sở tại phát hiện hành vi sử dụng visa du lịch để nhập cảnh với mục đích lao động nên đã buộc xuất cảnh về nước.

Trước đó, khoảng tháng 12/2021 và tháng 6/2022, Vi cũng đã nhận làm hồ sơ, thủ tục và giới thiệu việc làm cho hai người khác với tổng chi phí là 22.000 USD và 27.000 USD (chi phí làm hồ sơ, hình thức nhập cảnh Canada bằng visa du lịch).

Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Tường Vi
Công an TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Tường Vi.

Vi đã làm các hồ sơ, thủ tục cần thiết để xin cấp visa, hướng dẫn hai người này đến sân bay quốc tế Đà Nẵng để xuất cảnh sang Canada vào ngày 15/2/2023. Thời điểm này, Vi cũng có mặt để hướng dẫn hai người này làm thủ tục xuất cảnh, đồng thời trao đổi phương thức liên lạc với Hạnh tại Canada.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ khi một người chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Ngoài 3 trường hợp nói trên, Vi còn làm hồ sơ xin cấp visa du lịch cho 1 số đối tượng khác xuất cảnh sang Canada.

Vụ việc vẫn đang được Công an TP. Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ.

Hai Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Hưng Yên cùng 5 đồng phạm bị khởi tố
Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 89-02S, 89-05D cùng 5 đồng phạm đã bị Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố, bắt giam về hành vi “Nhận hối lộ” và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư