Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu để phòng chống vi rút Corona
Hoàng Anh - 24/01/2020 23:06
 
Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24 giờ, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh từ vùng dịch phải tổ chức cách ly.

Ngày 24/1 (nhằm 30 Tết âm lịch), Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì buổi làm việc về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Để chủ động ứng phó vi rút Corona, TP. Đà Nẵng đã tổ chức kiểm soát tại các cửa khẩu, cảng biển, cảng hàng không để phát hiện ngay những trường hợp hành khách có dấu hiệu như tăng thân nhiệt, ho, sổ mũi … nhập cảnh vào Đà Nẵng. Không chỉ riêng các hành khách đến từ Vũ Hán, hoặc Trung Quốc mà ngay cả các quốc gia khác như Singgapore, Malaysia, Thái Lan … là những quốc gia có người nhiễm khuẩn Corona nCoV cũng được kiểm soát kỹ lưỡng.

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn khu vực cách ly đối với những hành khách có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Trong những ngày tới, nhất là dịp Tết, nhiều chuyến bay, tàu biển quốc tế đến Đà Nẵng, việc kiểm soát càng phải được tập trung cao độ.

Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp về phòng chống vi rút Corona.
Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp về phòng chống vi rút Corona.

Sở Y tế thành phố đã chỉ đạo các đơn vị, cơ sở điều trị để sẵn sàng tiếp nhận, xử lý đối với những ca nghi nhiễm bệnh. Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã thành lập đơn vị điều trị riêng biệt, có kế hoạch với các phương án tiếp nhận, cách ly, xử lý bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện vừa đưa vào sử dụng nhiều thiết bị mới, đảm bảo tổ chức điều trị cho bệnh nhân. Giám đốc Bệnh viện cũng đề nghị nên tính toán thêm phương án 2 để sẵn sàng thu dung điều trị trong trường hợp phát hiện quá nhiều bệnh nhân cùng lúc.

Ông Huỳnh Đức Thơ, tuyên dương ngành Y tế và các cơ quan chức năng đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn thành phố.

Thành phố Đà Nẵng sẽ kiểm soát chặt chẽ hành khách đến thành phố.
Thành phố Đà Nẵng sẽ kiểm soát chặt chẽ hành khách đến thành phố.

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tham mưu UBND thành phố triển khai Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24 giờ, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh từ vùng dịch phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; Tăng cường giám sát tại cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản Nhi thực hiện nghiêm túc công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân; kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong cơ sở y tế.

Bên cạnh đó chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, đảm bảo cung cấp thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị; có phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch. Cung cấp thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh; số điện thoại đường dây nóng; các khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của viêm đường hô hấp cấp Corona kịp thời đến với người dân.

Đà Nẵng yêu cầu tăng cường kiểm soát nguồn thải ven biển
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phải tổng hợp kết quả xử lý vi phạm về đấu nối thoát nước,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư