Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng lập đoàn kiểm tra xác minh sự việc đài phát thanh bị “chèn sóng” tiếng Trung
Anh Trung - 19/07/2016 09:39
 
Ngay trong chiều nay, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc Đài phát thanh Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng bị “chèn sóng” tiếng Trung Quốc, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III và UBND quận Ngũ Hành Sơn đã khẩn trương xác minh sự việc.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tại địa điểm đặt cụm loa bị phản ánh, từ 16h00 – 16h30, khi đoàn kiểm tra cho cắm điện cụm thu và phát sóng thì loa hoạt động bình thường, không bị nhiễu.

.
Trong thời gian tới, Thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi hiện tượng nhiễu trên tần số 97,5 MHz của Đài Truyền thanh phường Khuê Mỹ 

Theo Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III, hiện nay tần số, thiết bị vô tuyến điện đều được thực hiện quản lý theo đúng quy định của pháp luật. Từ khi nhận được thông tin nhiễu sóng nêu trên (từ 12 giờ đến 19h30 ngày 18/7/2016), thông qua hệ thống kiểm soát tần số, chưa phát hiện có hiện tượng nhiễu sóng tại tần số tần số 97,5MHz của Đài Truyền thanh phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.

Trong thời gian tới, Thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi hiện tượng nhiễu trên tần số 97,5 MHz của Đài Truyền thanh phường Khuê Mỹ để xác định nguyên nhân gây nhiễu và xử lý nếu có.

Trước đó, đã có nhiều thông tin phản ánh rằng từ 21/5 đến nay, một cụm đài thu phát thanh nằm ở ven biển Đà Nẵng thường xuyên bị chèn sóng phát tiếng Trung Quốc không theo thời gian cố định, mỗi lần tầm 5-7 giây rồi tắt. Nhà chức trách đã tiếp nhận thông tin và xử lý tạm thời bằng việc rút điện cụm đài thu.

Tòa Trọng tài tuyên bố "đường chín đoạn" của Trung Quốc không có cơ sở pháp lý
Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) tại La Hay (Hà Lan) vừa ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư