Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng rút giấy phép Công ty cho Trung Quốc núp bóng làm du lịch chui!
Hải Châu (infonet) - 07/07/2016 14:46
 
Công ty Landscape bị Sở Du lịch Đà Nẵng rút giấy phép 24 tháng do đã cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và tiếp nhận người Trung Quốc làm việc trái phép!

Ngày 7/7, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay, thời gian qua lượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc đến Đà Nẵng tăng mạnh, góp phần tăng trưởng du lịch của TP. Tuy nhiên gần đây có hiện tượng hoạt động lữ hành, hướng dẫn trái phép trên địa bàn. Trước tình hình đó, từ tháng 5/2016 đến nay Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công an TP, các ngành và địa phương đã tiến hành thanh kiểm tra hoạt động lữ hành và hướng dẫn trái phép.

Khách Trung Quốc đến tham quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Qua đó đã phát hiện và xử phạt 05 người Hàn Quốc vi phạm với số tiền 90 triệu đồng, đưa 02 người Hàn Quốc vào diện chưa cho nhập cảnh trong thời hạn 03 năm. Phát hiện và xử phạt 04 hướng dẫn viên (HDV) Việt Nam vi phạm trong quá trình hành nghề với số tiền 20 triệu đồng (trong đó có 01 trường hợp làm sitting guide).

Đáng chú ý, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện, xử phạt Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch Landscape với tổng số tiền 20 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong 24 tháng do có 3 hành vi vi phạm trong khoản thời gian từ ngày 17/6-4/7.

Theo đó, Công ty Landscape đã có hành vi cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng tư cách pháp nhân, tên, giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế để hoạt động kinh doanh lữ hành. Trong quá trình kiểm tra Công ty này, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện 01 người Trung Quốc làm việc tại đây.

“Công ty này đang bị xem xét xử phạt do không quản lý khách, để khách Trung Quốc có hành vi đốt tiền Việt Nam tại TV Club, chưa xử xong thì lại bị phát hiện vi phạm tiếp việc để người Trung Quốc làm kế toán trái phép tại Công ty. Trước đây định thu hồi giấy phép hoạt động lữ hành của Công ty này trong 9 tháng nhưng do có vi phạm nặng hơn nữa nên bị rút giấy phép trong 24 tháng cùng với phạt tiền 20 triệu đồng!” – ông Trần Chí Cường cho hay.

Đồng thời, như Infonet đã đưa tin, ngày 6/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người Trung Quốc do vi phạm các quy định về nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam. Mức xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng hơn 120 triệu đồng.

Công an Đà Nẵng cho hay, ngoài mức xử phạt vi phạm hành chính kể trên, hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành các thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý 6 đối tượng người Trung Quốc này theo quy định của pháp luật Việt Nam về xuất nhập cảnh (như rút ngắn thời hạn tạm trú, yêu cầu xuất cảnh đúng quy định và cấm nhập cảnh có thời hạn vào Việt Nam...). Đồng thời xem xét xử lý Công ty du lịch Kim Lạc do có liên quan đến vụ việc này!

HDV du lịch Hàn Quốc hoạt động trái phép tại Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Ông Trần Chí Cường cho hay, sau khi Sở Du lịch tổ chức quán triệt và cảnh báo các công ty lữ hành, HDV và đề nghị ký cam kết về đảm bảo hoạt động đúng quy định vì sự phát triển của du lịch TP, đến nay các công ty lữ hành chuyên khai thác khách Trung Quốc đã ký cam kết này. Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp với Hiệp hội Du lịch, CLB  HDV Du lịch TP tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức tinh thần trách nhiệm của các đơn vị lữ hành, HDV.

Theo ông Trần Chí Cường, để chấn chỉnh hoạt động của các đơn vị lữ hành, HDV trước mắt và lâu dài, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo tiếp tục tập trung triển khai thanh, kiểm tra các đơn vị, cá nhân người Trung Quốc, Hàn Quốc nghi vấn hoạt động lữ hành, hướng dẫn trái phép trên địa bàn; xử lý nghiêm đối với các đơn vị lữ hành, khách sạn, HDV Việt Nam tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ HDV Du lịch TP rà soát, cập nhật danh sách các HDV được cấp phép, trước mắt là HDV tiếng Trung, phân loại cụ thể các HDV tự do hoặc hoạt động thuộc doanh nghiệp/đơn vị nào quản lý; đánh giá trình độ, năng lực, đạo đức nghề nghiệp của từng HDV để có biện pháp tăng cường quản lý cho đúng từng đối tượng. Đồng thời yêu cầu Hiệp hội Du lịch TP thành lập bộ phận thường trực hỗ trợ cho HDV để tiếp nhận thông tin, trợ giúp HDV khi cần thiết và làm cầu nối giữa chính quyền với các HDV.

 

Công an Đà Nẵng tìm hiểu vụ khách Trung Quốc “ăn cướp” của chị bán chuối rong
Chiều 4/7, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã cử cán bộ đến làm việc với nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái để tìm hiểu thêm thông tin về vụ một nhóm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư