Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Lên phương án thành lập tổ phản ứng nhanh xử phạt vi phạm hoạt động du lịch
Ngọc Tân - 07/07/2016 09:48
 
Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố Đà Nẵng nghiên cứu phương án tạo đồng phục đặc trưng cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, thành lập tổ bộ phận phản ứng nhanh xử phạt vi phạm trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Thành phố.

Đó là một trong những biện pháp được Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đề ra trong văn bản yêu cầu Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động du lịch cũng như hạn chế tình trạng hướng dẫn viên người nước ngoài hoạt động “chui” tại thành phố Đà Nẵng.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Câu lạc bộ Hướng dẫn viên Thành phố Đà Nẵng rà soát, cập nhật danh sách các hướng dẫn viên được cấp phép tại Thành phố Đà Nẵng. Trước mắt sẽ rà soát, cập nhật danh sách hướng dẫn viên tiếng Trung; phân loại cụ thể các hướng dẫn viên tự do hoặc hoạt động thuộc doanh nghiệp, đơn vị.

Hình ảnh một du khách Trung Quốc có hành vi thiếu văn hoá với một người bán hàng rong tại Đà Nẵng gây bức xúc dư luận vừa qua. Ảnh: Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái
Hình ảnh một du khách Trung Quốc có hành vi thiếu văn hoá với một người bán hàng rong tại Đà Nẵng gây bức xúc dư luận vừa qua. Ảnh: Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái

Tiếp theo đó Sở Du lịch sẽ tiến hành  đánh giá trình độ, năng lực, đạo đức nghề nghiệp của từng hướng dẫn viên để có biện pháp quản lý đúng từng đối tượng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của hướng dẫn viên; Phối hợp Câu lạc bộ Hướng dẫn viên thành phố nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao năng lực quản lý của Câu lạc bộ,  đồng thời yêu  cầu Câu lạc bộ tổ chức gặp mặt, ký cam kết với các hướng dẫn viên sinh hoạt thuộc Câu lạc bộ về hoạt động theo đúng quy định của pháp luật;

Đề nghị Hiệp hội Du lịch Thành phố ngay trong tháng 7/2016 phải thành lập bộ phận thường trực để hỗ trợ cho hướng dẫn viên khi cần thiết đồng thời là cầu nối giữa chính quyền với các hướng dẫn viên; chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch nghiên cứu phương án có đồng phục đặc trưng cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch thành phố.

Đối với các công ty, doanh nghiệp hoạt động du lịch: UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng quy trình quản lý toàn diện khách du lịch từ thời điểm khách vào đến khi ra khỏi địa bàn thành phố;  Tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp hoạt động lữ hành; ký cam kết đảm bảo hoạt động đúng quy định vì sự phát triển của du lịch thành phố; tổ chức thanh tra, kiểm tra trọng tâm, trọng điểm đối với các doanh nghiệp, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế; xử lý nghiêm các doanh nghiệp và cá nhân vi phạm.

Công an thành phố và UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, thanh tra các đối tượng người nước ngoài tạm trú hoạt động, kinh doanh không đúng mục đích nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn, văn minh, đúng pháp luật trong hoạt động kinh doanh.

Nghiên cứu, làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng về việc bố trí lực lượng sinh viên ngoại ngữ tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc hoạt động tình nguyện tại các khu, điểm du lịch trong mùa cao điểm du lịch.

Giao UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch và các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra, xử lý các khu, điểm hoạt động du lịch có tính chất tự phát trên địa bàn, đảm bảo tuyệt đối về an ninh, an toàn cho du khách;

Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng đồng thời chỉ đạo  Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu tổ chức bộ phận phản ứng nhanh, đủ thẩm quyền xử phạt vi phạm trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Thành phố.

Nhức nhối việc hướng dẫn viên Trung Quốc làm loạn du lịch Việt
Một trong những câu chuyện “nóng”của ngành du lịch Đà Nẵng được bàn đến trong thời gian gần đây là việc khoảng 100 hướng dẫn viên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư