Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Lừa bán đất rừng thành đất ở, “nữ quái” bị bắt giữ
Hoàng Anh - 03/11/2022 16:52
 
Mua một lô đất rừng, sau đó lừa người khác mua và hứa hẹn sẽ chuyển đổi sang đất ở, đối tượng Phan Thị Kim Cúc đã chiếm đoạt tải sản của bị hại 250 triệu đồng.

Ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối tượng Phan Thị Kim Cúc (trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, vào tháng 12/2020, Phan Thị Kim Cúc mua một lô đất khai hoang có diện tích 4.677m2 tại phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ). Dù người bán đã thông báo, diện tích đất trên là đất rừng, không thể chuyển mục đích sang đất ở, không xây dựng nhà kiên cố, chỉ có thể nuôi trồng, nhưng bà Cúc vẫn đồng ý mua.

Phan Thị Kim Cúc bị bắt giữ vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Phan Thị Kim Cúc bị bắt giữ vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi mua diện tích đất trên, Phan Thị Kim Cúc đưa đơn vị đo đạc xác định lại diện tích đất, rồi lập sơ đồ từng thửa đất, cắm mốc kéo dây. Tiếp sau đó, Cúc lừa bán 3 lô đất, với tổng diện tích 1.159 m2 cho người khác với giá trên 2,4 tỷ đồng và đã nhận đặt cọc 250 triệu đồng. Cúc hứa hẹn với người mua sẽ làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền cọc thì Cúc mang tiền đi tiêu xài, cắt liên lạc với người mua. Khi không thể liên lạc được Cúc, người mua đất đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của Phan Thị Kim Cúc có đủ chứng cứ cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự; chiếm đoạt số tiền 250 triệu đồng.

Cơ quan điều tra Công an Hòa Vang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Kim Cúc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tập đoàn Y tế Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng
Tập đoàn Y tế Phúc lợi Heisei (Nhật Bản) đã làm việc với lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực y tế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư