Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Năm 2025, không còn tình trạng bệnh nhân nằm ghép giường
Hoàng Anh - 31/10/2018 22:51
 
Đến năm 2025, Đà Nẵng sẽ đưa nhiều bệnh viện mới vào hoạt động nhằm giải tải cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố, phấn đấu không còn tình trạng bệnh nhân nằm ghép giường.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định ban hành Kế hoạch giảm quá tải bệnh viện tại thành phố đến năm 2025 với mục tiêu cụ thể là giảm công suất sử dụng giường bệnh của các bệnh viện, nhất là các bệnh viện hạng 1; phấn đấu đến năm 2020 công suất sử dụng giường bệnh của các bệnh viện đạt 99%, và đến năm 2025 đạt tỷ lệ 95%.

Ngoài ra sẽ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại tất cả các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế thành phố trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Đồng thời, giảm số lượng bệnh nhân khám cho mỗi bác sĩ, cán bộ y tế: cụ thể là phấn đấu đến năm 2025 mỗi bác sỹ chỉ khám từ 25-30 người bệnh/một ngày làm việc. Không còn tình trạng bệnh nhân nằm ghép giường, đảm bảo không xảy ra quá tải cả ở khu vực phòng khám và khu vực điều trị nội trú, phấn đấu đến năm 2020 đạt 89,21 giường bệnh/vạn dân và đến năm 2025 đạt 101,48 giường bệnh/vạn dân.

Trung tâm tim mạch đang được TP. Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Trung tâm tim mạch đang được TP. Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Thành phố Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao trình độ năng lực cho cán bộ y tế, phù hợp với đặc điểm cung cấp dịch vụ của từng đơn vị và theo phân tuyến kỹ thuật. Từng bước thực hiện để đến năm 2025 có thể liên thông xét nghiệm ở tất cả các cơ sở khám chữa bệnh của thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc và tăng số lượng kỹ thuật y tế chuyên sâu được thực hiện thành công tại các bệnh viện của toàn ngành. Từng bước triển khai mô hình bác sỹ gia đình tại 11 xã thuộc huyện Hòa Vang và đến năm 2025 sẽ triển khai trên toàn địa bàn thành phố.

 Để triển khai thực hiện Kế hoạch này, thành phố Đà Nẵng sẽ đầu tư xây mới, nâng cấp và mở rộng các bệnh viện, trước mắt ưu tiên đối với các chuyên khoa về tim mạch, ngoại chấn thương, sản, nhi, ung bướu, y học cổ truyền, phục hồi chức năng, ghép tạng, cấy ghép tế bào gốc và các trung tâm y tế quận, huyện có công suất sử dụng giường bệnh quá cao.

Từ nay đến năm 2025, Đà Nẵng sẽ tập trung đầu tư hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng đã có chủ trương đầu tư của UBND thành phố, bao gồm: Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Phẫu thuật thần kinh và bỏng tạo hình tại Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng, nâng cấp và mở rộng Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm nghiệm và Chi cục Dân số KHHGĐ; và nâng cấp Trung tâm Y tế các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ và Thanh Khê.

Đà Nẵng đề xuất đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng cho các dự án y tế
UBND TP. Đà Nẵng vừa có các tờ trình đề nghị HĐND thành phố xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 8 (bất thường) phê duyệt chủ trương đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư