Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Ông Đặng Việt Dũng trở lại vị trí Phó chủ tịch UBND Thành phố
Hoàng Anh - 09/07/2018 17:09
 
Chiều 9/7, HĐND TP Đà Nẵng tổ chức phiên họp để bầu bổ sung 2 chức danh Phó chủ tịch HĐND TP và Phó chủ tịch UBND TP.

Phát biểu mở đầu cuộc họp về công tác nhân sự, ông Nguyễn Nho Trung – Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, Kỳ họp thứ nhất HĐND TP Đà Nẵng khoá 9, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND thành phố theo quy định.

Tuy nhiên trong quá trình lãnh đạo, điều hành do nhiều nguyên nhân, một số chức danh chủ chốt của HĐND và UBND thành phố còn thiếu, cần phải được bổ sung, kiện toàn để đảm bảo lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành các hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương theo quy định của pháp luật.

HĐND TP Đà Nẵng đã thống nhất bầu 2 chức danh Phó chủ tịch HĐND và phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
HĐND TP Đà Nẵng đã thống nhất bầu 2 chức danh Phó chủ tịch HĐND và phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Theo đó, tại phiên họp thứ 7, khoá 9, HĐND TP xem xét bầu các chức danh Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch UBND thành phố và miễn nhiệm chức danh Trưởng ban kinh tế - ngân sách HĐND thành phố, miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước đó, hội nghị Ban chấp hành Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất giới thiệu các nhân sự bầu vào chức danh chủ chốt của HĐND và UBND TP.

Ông Lê Minh Trung- Hiệu trưởng trường Chính trị Đà Nẵng, nguyên Bí thư Quận ủy Thanh Khê được giới thiệu, bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND TP. HĐND Đà Nẵng cũng giới thiệu, bầu ông Đặng Việt Dũng- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy giữ chức Phó chủ tịch UBND TP.

Sau khi thảo luận, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã thống nhất thông qua giới thiệu các chức danh mà Ban chấp hành Thành ủy Đà Nẵng giới thiệu các nhân sự bầu vào chức danh chủ chốt của HĐND và UBND TP.

Sau khi bỏ phiếu kín, 100% có đại biểu thống nhất bầu ông Lê Minh Trung giữ chức Phó chủ tịch HĐND TP.

Về công tác bầu Phó chủ tịch UBND TP, sau khi ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đọc tờ trình, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng tổ chức bỏ phiếu kín. Kết quả kiểm phiếu cho thấy có 44/48 đại biểu thống nhất bầu ông Đặng Việt Dũng giữ chức Phó chủ tịch UBND TP khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021, tỷ lệ là 91,67%. Trước khi giữ vị trí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, ông Dũng đã giữ cương vị Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng.

Ông Đặng Việt Dũng (ngoài cùng bên phải) được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Ông Đặng Việt Dũng (ngoài cùng bên phải) được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Trong cuộc họp này, 100% đại biểu cũng thống nhất miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP đối với bà Phan Thị Thúy Linh và chức danh Ủy viên UBND TP đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hưng - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đến tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Kỳ họp thứ 7, khoá 9 HĐND TP Đà Nẵng sẽ khai mạc vào sáng 10/7, bế mạc chiều 12/7.

Ông Nguyễn Nho Trung phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Nho Trung phát biểu tại cuộc họp.

Theo ông Nguyễn Nho Trung, kỳ họp lần này sẽ dành nhiều thời gian thảo luận, kiến nghị các giải pháp căn cơ đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết HĐND TP năm 2018 và một số chủ trương lớn của thành phố. Đồng thời cũng tập trung chất vấn những vấn đề cụ thể mà thực tiễn đặt ra và cử tri quan tâm bức xúc, nhất là những vấn đề TP đã cam kết nhưng chưa thực hiện hoặc thực hiện kéo dài.

Đà Nẵng kỷ luật hai cán bộ liên quan đến thương vụ bán sân vận động Chi Lăng
Ngày 6/7, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng phát thông cáo cho biết đã thi hành kỷ luật đối với ông Phan Xuân Ít - Trưởng phòng quản lý đô thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư