Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng phải tạm dừng tiêm vắc xin vì không đảm bảo giãn cách
Hoàng Anh - 14/08/2021 12:54
 
Gần 400 người không có trong danh sách tiêm chủng theo kế hoạch, không chấp hành giãn cách, nên ngành y tế TP. Đà Nẵng phải tạm dừng tiêm vắc xin trong tối ngày 13/8.

Ngày 14/8, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã có thông tin về việc dừng tiêm chủng tại Cung thể thao Tiên Sơn tối ngày 13/8/2021. Theo đó, trong ngày 13/8, Trung tâm y tế quận Thanh Khê tổ chức tiêm vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 mũi 1 cho 1.923 đối tượng là công nhân, người lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh KCN Hòa Khánh, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Liên Chiểu tại Cung thể thao văn hóa Tiên Sơn từ 6h00 đến 21h00.

Căn cứ trên danh sách đã được lập do các đầu mối Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh quản lý, Trung tâm Y tế đã thông báo cụ thể thời gian tiêm chủng khác nhau cho từng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ngành y tế TP.Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin cho công nhận tại  Trung tâm Hội chợi triển lãm.
Ngành y tế TP.Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin cho công nhân tại Trung tâm Hội chợi triển lãm.

Tuy nhiên, trong sáng ngày 13/8, chỉ có 505 người đến tiêm vắc xin. Đến buổi chiều ngày 13/08, lượng người đi tiêm đột ngột tăng lên với số lượng lớn, khoảng 1.800 người, trong đó có rất nhiều trường hợp không đến đúng thời gian đã được thông báo (chủ yếu là người lao động Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam) và không đúng đối tượng trong danh sách tiêm chủng, dẫn đến tập trung đông người, không đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch COVID-19.

Đến 20h30 ngày 13/8, chỉ còn 44 người trong danh sách theo kế hoạch chưa được tiêm vắc xin, tuy nhiên khu vực chờ tiêm chủng có khoảng gần 400 người không có trong danh sách tiêm chủng theo kế hoạch, không chấp hành giãn cách, phòng chống dịch COVID-19.

Trước tình hình này, cơ quan chức năng đã quyết định ngừng tiêm chủng đề đảm bảo công tác phòng chống dịch; đồng thời thông báo với cán bộ đầu mối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh biết tình hình để phối hợp mời những người đang tập trung ra về.

Trung tâm y tế quận Thanh Khê cho biết đã có kế hoạch tiêm vắc xin bổ sung cho 44 người trong danh sách theo kế hoạch vào ngày 14/8 – 15/8/2021.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư