Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng, Quảng Nam đề xuất hủy Dự án Làng Đại học
Xuân Đương - 20/10/2014 09:01
 
Cuộc họp quy hoạch định kỳ tháng 10 của TP. Đà Nẵng đã nêu đề xuất hủy bỏ một số dự án treo  kéo dài nhiều năm, trong đó có dự án Làng Đại học.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dự án Nam Hội An hé lộ nhà đầu tư mới
Giải mã sức hút của Đà Nẵng
Đà Nẵng xin cơ chế đặc thù "vượt khung" Luật
Doanh nghiệp mời dân giám sát thủy điện xả lũ
Besra khởi động lại mỏ vàng Bồng Miêu

Dự án Làng Đại học Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 1997, tuy nhiên từ năm 1994, các nhà quy hoạch đã bắt đầu hình thành ý tưởng xây dựng Làng ĐH Đà Nẵng với vị trí sau đó được xác định nằm vắt qua xã Hòa Quý cũ (nay là P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) và xã Điện Ngọc (H. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), với quy mô 300ha. 

  Đà Nẵng, Quảng Nam đề xuất hủy Dự án Làng Đại học  
  Dự án treo khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng, hạ tầng không được cải tạo nâng cấp  

Trong đó, Quảng Nam 190ha, Đà Nẵng 110ha, nhưng đến nay dự án vẫn “dậm chân tại chỗ”. Dư luận gọi đây là dự án treo “xuyên thế kỷ”, dân nằm trong dự án “siêu treo” này, không thể sửa nhà, cơi nới, mỗi mùa bão lũ, thiên tai, nhà cửa bị hư hại không thể sửa chữa.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, mặc dù chính quyền 2 địa phương đã nhiều lần kiến nghị, đề xuất với các cơ quan cấp cao Trung ương nhưng dự án vẫn không thể triển khai, gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác quy hoạch chung của TP và cuộc sống của hàng ngàn hộ dân.

Bí thư Trần Thọ nói: Dự án Làng Đại học báo chí lên án “quá trời”, mới đây lãnh đạo TP. Đà Nẵng và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã làm việc với lãnh đạo Bộ GD&ĐT nhưng xem ra vẫn chưa có gì mới.

Ông Trần Thọ đề nghị Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng sắp xếp lịch làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam để thống nhất kiến nghị Chính phủ hủy quy hoạch dự án Làng Đại học.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư