Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng quyết không để dịch bệnh bùng phát
Hoàng Anh - 27/04/2021 22:35
 
Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố.

Chiều 27/4,  Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống Covid-19.

Theo đó, hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, nhất là tại các nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta; đồng thời, một bộ phận người dân có tư tưởng lơ là, chủ quan sau thời gian không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Do đó, nguy cơ dịch bệnh bùng phát và lây lan ra cộng đồng là rất lớn.

Vì vậy, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các các đơn vị, địa phương  cảnh giác với nguy cơ bùng phát dịch bệnh; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.Tiếp tục xác định công tác phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm; chủ động, quyết liệt thực hiện kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng…

Nhân viên y tế TP.Đà Nẵng tiêm vaccine phòng chống Covid-19.
Nhân viên y tế TP.Đà Nẵng tiêm vaccine phòng chống Covid-19.

Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo, rà soát, hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án, biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới. Bảo đảm các nguồn lực về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhu yếu phẩm y tế để luôn chủ động ứng phó với các tình huống liên quan đến dịch bệnh. 

Tiếp tục quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, cách ly, theo dõi y tế sau cách ly; giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng…

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cho biết, thành phố không tổ chức bắn pháo hoa để hạn chế tập trung đông người, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư