-
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan -
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 kéo dài 10 ngày -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á -
Cơ quan du lịch nước ngoài quảng bá, xúc tiến rầm rộ tại VITM Hà Nội 2024
Chiều 24/4, tại TP. Cần Thơ, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp cùng các Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch ba địa phương.
Đây là chương trình nối tiếp các hoạt động kích cầu, xúc tiến du lịch nội địa của 03 tỉnh, thành phố: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, được Đà Nẵng chủ trì với tư cách là Trưởng nhóm liên kết du lịch 03 địa phương năm 2021.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Trưởng nhóm liên kết 03 địa phương năm 2021 chia sẻ: “So với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam có nhiều nét khác biệt, đặc trưng với các di sản văn hóa thế giới, nghỉ dưỡng biển, du lịch giải trí hiện đại. Vì vậy, điểm đến nơi đây sẽ là lựa chọn lý tưởng với những trải nghiệm mới dành cho du khách từ miền Tây Nam Bộ”.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nằng phát biểu tại sự kiện |
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho rằng, hiện nay du khách khu vực miền Tây ra miền Trung thì đông, nhưng lượng du khách từ miền Trung vào miền Tây lại còn ít. Vì vậy, thông qua sự kiện xúc tiến du lịch như hôm nay, ông Tuấn mong rằng doanh nghiệp du lịch của 2 khu vực sẽ tăng cường giao lưu kết nối để đưa du khách giữa 2 vùng qua lại ngày càng nhiều hơn.
Tại chương trình xúc tiến du lịch này, các sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật của 03 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam được giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng du lịch tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong dịp hè 2021.
Bên cạnh đó, chương trình còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch các địa phương tăng cường liên kết hợp tác, thúc đẩy nguồn khách hai chiều giữa miền Trung và khu vực Tây Nam Bộ, đặc biệt là dịp cao điểm lễ 30/4 - 1/5 và Hè 2021.
Cần Thơ nói riêng và các tỉnh lân cận được xem là thị trường giàu tiềm năng của du lịch 03 địa phương miền Trung (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam). Cơ hội hợp tác, liên kết khai thác tiềm năng phát triển du lịch giữa khu vực Tây Nam Bộ và 03 địa phương sẽ thuận lợi hơn khi kể từ ngày 29/4/2021, mỗi tuần sẽ có 14 chuyến bay từ Cần Thơ đi Đà Nẵng và ngược lại, do các hãng hàng không Vietnam Airlines (04 chuyến/tuần); Vietjet Air (07 chuyến/tuần) và Bamboo Airways (03 chuyến/ tuần) khai thác. Các hãng bay dự báo hiệu suất bay trong dịp lễ 30/4 và 1/5 có thể đạt từ 80% trở lên.
-
Có cả múa rồng lẫn nhảy hiện đại tại Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 -
Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ -
PGS TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm -
Doanh nghiệp Bình Định cam kết không tăng giá tour dịp 5 ngày nghỉ lễ -
Gần 80.000 khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024 -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024