Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng sẽ xử lý triệt để ô nhiễm sông Phú Lộc
Duy Hữu - 30/12/2014 15:49
 
Sông Phú Lộc chảy qua thành phố Đà Nẵng nhiều năm nay ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thanh Hóa: Công ty Quốc Đại xả thải gây ô nhiễm môi trường
Sống trong không khí bẩn, mỗi năm Hà Nội bị "đánh cắp" 66,83 triệu USD
Thanh Hóa: núi rác vây vùng ven biển

Sông Phú Lộc ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân

Người dân ở đây cho biết, chỉ cần sau một trận mưa là không khí đặc quánh mùi hôi thối, dòng nước đen ngòm, đầy rác. Mùa nắng thì suốt ngày phải bịt khẩu trang. Môi trường ô nhiễm kéo theo sự sinh sôi nẩy nở của ruồi nhặng, muỗi mòng.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng sống cho cư dân khu vực, thành phố Đà Nẵng đã lập Dự án Trạm xử lý nước thải sông Phú Lộc và Cải tạo môi trường kênh thoát nước sông Phú Lộc. Tổng mức đầu tư dự kiến là 200 tỷ đồng, chia thành 2 giai đoạn.

Được biết, Dự án này đã được Đà Nẵng đưa vào danh sách 10 công trình trọng điểm của năm 2015. Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trần Thọ chỉ đạo, đây là một trong những dự án được người dân khu vực Phú Lộc chờ đợi nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trong nhiều năm, do vậy các đơn vị phải tiến hành khẩn trương, không được chậm trễ, nhưng yêu cầu phải làm chặt chẽ, lựa chọn giải pháp căn cơ, bền vững.

Theo đó, trong tháng 1, các đơn vị phải thông qua được đề án, hoàn thành hồ sơ, thủ tục, ngay sau Tết nguyên đán Ất Mùi sẽ tiến hành khởi công. Theo đề xuất của Viện Quy hoạch TP. Đà Nẵng, khu vực sông Phú Lộc sẽ được đóng giàn cọc và đổ bê tông lên phía trên, đổ đất trồng hoa, cỏ, làm thành vườn dạo; phía dưới vẫn bảo đảm độ tĩnh không để các loại thuyền nan nhỏ của người dân đi lại và bảo đảm lưu thông dòng chảy của sông.

10 công trình trọng điểm của Đà Nẵng trong năm 2015:

1. Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế; 2. Tuyến đường trục I Tây Bắc (đoạn từ nút giao thông Ngã ba Huế đến Bệnh viện ung thư) và hạ tầng kỹ thuật Khu số 2 và số 7 Trung tâm đô thị; 3. Dự án phát triển bền vững TP Đà Nẵng (đường Hoà Phước - Hoà Khương, đường Nguyễn Tất Thành nối dài); 4. Trạm xử lý nước thải sông Phú Lộc và Cải tạo môi trường kênh thoát nước sông Phú Lộc; 5. Khu Công nghệ cao Đà Nẵng (4 hạng mục đường giao thông chính); 6. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng; 7. Nhà văn hoá thiếu nhi; 8. Thư viện Tổng hợp; 9. Bệnh viện Đa khoa huyện Hoà Vang, Bệnh viện Đa khoa quận Hải Châu; 10. Trường THPT Phan Châu Trinh.

Vì sao Dự án Nhà máy nước Hòa Liên chậm triển khai?

() Những tiêu chuẩn khắt khe của nhà tài trợ dành cho các dự án được hưởng các khoản viện trợ không hoàn lại khiến dự án Nhà máy nước Hòa Liên "đắp chiếu".

Hợp long vòng xuyến nút giao thông Ngã ba Huế - Đà Nẵng

() Ngày 19/12/2014, Tập đoàn Trung Nam (chủ đầu tư) cùng các nhà thầu  đã tiến hành đổ bê tông hợp long vòng xuyến tầng 1 cầu vượt Ngã ba Huế - Đà Nẵng.

Đà Nẵng gỡ "nút thắt" cho Sun Group

Sun Group là nhà đầu tư đưa vào hoạt động hàng loạt dự án lớn tại Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Bán đảo Sơn Trà, khách sạn Novotel, Công viên Đông Nam Tượng Đài, đường Hoàng Văn Thái nối dài,...

Đà Nẵng xin cơ chế đặc thù "vượt khung" Luật

() Đà Nẵng đang Dự thảo Nghị định quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với thành phố Đà Nẵng. Một số đề xuất "vượt khung" quy định của Luật đã được đưa ra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư