Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Thí điểm dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Ngọc Tân - 07/11/2018 16:09
 
Sở Công thương Đà Nẵng cho biết đơn vị đang triển khai thí điểm dán tem QR Code kiểm soát đối với một số sản phẩm thực phẩm đang tiêu thụ tại chợ Hàn, TP Đà Nẵng.

Theo Sở Công thương Đà Nẵng, việc thí điểm này căn cứ vào Quyết định số 1222/QĐ-UBND ngày 23/3/2018 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc phê duyệt Đề án: “Thí điểm dán tem QR Code kiểm soát đối với một số sản phẩm thực phẩm sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang tiêu thụ tại chợ Hàn”.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Cũng theo Sở Công thương Đà Nẵng, bên cạnh việc triển khai thí điểm việc dán tem QR Code cho các sản phẩm thực phẩm tại chợ Hàn, hiện nay, Sở Công thương đã hoàn chỉnh nội dung và gửi các sở, ban ngành góp ý việc triển khai thực hiện việc dán tem QR Code cho các sản phẩm.

Song song với đó, đơn vị tư vấn cũng sẽ triển khai thực hiện hệ thống quản lý tem điện tử cũng sẽ cung cấp cho thương nhân 1,4 triệu tem QR Code để dán vào sản phẩm và tiến hành khai báo thông tin sản phẩm, nhằm truy xuất nguồn gốc một số mặt hàng thực phẩm sơ chế, chế biến tiêu thụ.

Đối với các loại tem truy xuất này, khách hàng và người tiêu dùng có thể tải ứng dụng VNPT Check (Application) trên Google Play, Play Store, (Phiên bản Android); App Store (phiên bản iOS) để có thể quét mã và truy xuất hàng hóa và check mã QR Code.

Khi thao tác quét QR Code đúng định dạng của VNPT Check thì thông tin sản phẩm tương ứng sẽ hiển thị gồm: Tình trạng sản phẩm, ảnh đại diện, tên, mã sản phẩm, thông tin nhà cung cấp, thông tin chi tiết sản phẩm, bình luận về sản phẩm.

Khách hàng có thể mở tab “Lịch sử” để hiển thị danh sách các sản phẩm đã quét QR Code, mỗi sản phẩm sẽ hiển thị các thông tin: Tên sản phẩm, tình trạng sản phẩm, Nhà cung cấp, thời gian đã quét QR Code của sản phẩm...

Theo Sở Công thương Đà Nẵng thông tin thêm, hiện nay việc thí điểm dán tem QR Code cũng như hệ thống web cơ bản đã được vận hành và được thương nhân hưởng ứng áp dụng.

Đà Nẵng: Nhiều dự án thu hút đầu tư chưa triển khai do vướng quy hoạch
Trong chương trình Hội đồng nhân dân với cử tri được tổ chức ngày 6/11, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng cho biết nhiều dự án được ký kết từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư